Tình hình dịch covid-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, thành phố của cả nước, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân cũng như ảnh hưởng đến tình hình kinh tế – xã hội của lễ hội. Với tinh thần tích cực chung tay cùng cả nước phòng chống dịch bệnh, góp phần chia sẻ khó khăn vất vả cho người dân và khách hàng sử dụng điện, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có thông báo với Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công an. thương nhân thực hiện giảm giá điện, đợt giảm tiền điện. 5.

tcbcgiamtiendiendot5

Ngày 28/8/2021, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 97 / nq-cp thống nhất phương án hỗ trợ giảm tiền điện, giảm giá bán điện (đợt 5) cho các hộ sử dụng điện bị ảnh hưởng. bởi dịch bệnh covid-19. Điện lực Việt Nam xin thông báo đến bạn đọc nội dung giảm giá điện, giảm hóa đơn tiền điện để khách hàng sử dụng điện bớt khó khăn trong bối cảnh ảnh hưởng đợt 5 của đợt dịch covid-19 như sau:

1. Các đối tượng được hỗ trợ giảm tiền điện phải đáp ứng các điều kiện sau:

– Khách hàng sử dụng điện: là các nhà máy, cơ sở sản xuất trên địa bàn các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tính đến ngày 25/8/2021, thực hiện phân luồng xã hội theo quy định tại Chỉ thị số. 16 / ct-ttg của thủ tướng và đang duy trì sản xuất trong các lĩnh vực sau:

(i) các công ty chế biến và bảo quản thủy sản và các sản phẩm thủy sản;

(ii) các công ty chế biến và bảo quản rau quả;

(iii) các công ty sản xuất hàng xuất khẩu với kim ngạch xuất khẩu hơn một tỷ đô la vào năm 2020.

– là khách hàng mua điện trực tiếp từ Tổng công ty Điện lực / Công ty Điện lực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam hoặc các đơn vị bán lẻ điện khác.

– Danh sách các nhà máy, cơ sở sản xuất được giảm tiền điện có xác nhận của Ủy ban phổ biến tỉnh, thành phố quản lý tập trung trên cơ sở đăng ký thương mại và thực tế sản xuất của các công ty địa phương, bảng và vật tư để đơn vị điện.

2. về mức hỗ trợ giảm giá điện: Giảm 10% tiền điện (trước thuế GTGT) trên hóa đơn tiền điện cho khách hàng tại điểm 1.

3. thời gian hỗ trợ giảm tiền điện: đối với khách hàng sử dụng điện tại điểm 1 là 03 tháng trong kỳ hóa đơn tiền điện của tháng 9 đến hết kỳ hóa đơn tiền điện của tháng 11 năm 2021.

4. Đối tượng được giảm giá điện và các mức giảm tiền điện khác: tiếp tục thực hiện theo quy định tại Nghị quyết số 55 / nq-cp ngày 02/6/2021 và Nghị quyết số 83 / nq-cp ngày 31/7. Năm 2021 chính phủ.

5. Sau thời gian thực hiện giảm giá điện, mức giảm tiền điện nêu tại điểm 1 nêu trên: tiếp tục áp dụng giá bán điện cho khách hàng sử dụng điện theo quy định tại quyết định số 648 / qđ-bct ngày 3/20 /. 2019 của Bộ Công Thương.

Để khẩn trương giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 5, Bộ đang tập trung lãnh đạo, hướng dẫn các Tổng công ty điện lực, các công ty điện lực, các trung tâm dịch vụ khách hàng rà soát, chuẩn bị và triển khai ngay các công việc liên quan.

Đến nay, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch covid-19 nhưng với tinh thần tích cực chia sẻ với những khó khăn của khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi dịch covid-19 và việc lắp đặt các khu cách ly, y tế. cơ sở phòng, chống dịch, Tập đoàn điện lực Việt Nam đã thông báo ngay với Thủ tướng Chính phủ và các bộ ngành cho phép thực hiện giảm giá điện, giảm 5 đợt trong các năm 2020 và 2021 với tổng số hơn 16,950 tỷ đồng .

Bên cạnh việc thực hiện 5 đợt giảm giá điện, giảm tiền điện góp phần giảm bớt khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19, toàn thể CBCNV Tổng công ty đã và đang chung tay vì cộng đồng. hỗ trợ các hoạt động và hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh cho các địa phương, cơ sở y tế. Chỉ tính riêng đợt bùng phát dịch covid-19 từ cuối tháng 4 đến nay, evn và các đơn vị thành viên đã đóng góp ủng hộ, hỗ trợ các hoạt động phòng chống dịch với tổng số tiền khoảng 500 tỷ đồng, trong đó Tổng công ty điện lực quốc gia Việt Nam đã tài trợ . 400 tỷ đồng cho quỹ vắc xin covid-19.

Điện lực Việt Nam mong muốn ghi nhận sự quan tâm, hỗ trợ, phối hợp của các cơ quan thông tấn, báo chí trong thời gian qua. Tập đoàn Điện lực Việt Nam kính đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục phối hợp với Tập đoàn đưa tin kịp thời, đầy đủ về đợt giảm tiền điện lần thứ 5 cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. -19.

thông tin liên hệ:

bộ phận truyền thông – Điện lực Việt Nam;

email: bantt@evn.com.vn

điện thoại: 024.66946405 / 66946413; fax: 024.66946402

địa chỉ: 11 phố cổng bắc, phường trạc, quận ba đình – hà nội;

website: www.evn.com.vn, www.tietkiemnangluong.vn

tải xuống tcbc tại đây.