Thụ tinh trong buồng tử cung là giải pháp cho những gia đình hiếm muộn muốn có con. Với phương pháp này, tỷ lệ thụ thai thành công có thể lên tới 26 – 30%. tuy không phải là con số tuyệt đối nhưng cũng là một tin vui và là niềm hy vọng của nhiều người. Bơm tinh trùng giá bao nhiêu? nơi nào tốt nhất để thực hiện tiêm tinh trùng? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết sau.

1. máy bơm tinh trùng là gì?

Bơm tinh trùng hoặc thụ tinh trong tử cung là một phương pháp hỗ trợ sinh sản . Phương pháp này được áp dụng cho những cặp vợ chồng hiếm muộn hoặc những người có nhu cầu và mong muốn có con. phương pháp này còn được gọi tắt là iui . Nguyên tắc cơ bản của phương pháp này là chọn lọc những tinh trùng tốt nhất và đặt chúng vào gần tử cung của người phụ nữ. Bằng cách này, các tác nhân bất lợi của môi trường âm đạo sẽ không giết chết tinh trùng. do đó tăng tỷ lệ thụ thai thành công.

2. tiêm tinh trùng hoạt động như thế nào?

Trước khi biết được bơm bao nhiêu tinh trùng, chúng ta cần hiểu quy trình bơm tinh trùng diễn ra như thế nào. Quá trình bơm tinh trùng vào buồng tử cung diễn ra qua nhiều giai đoạn. Các bước này phải được thực hiện một cách cẩn thận và tỉ mỉ. chỉ cần sai một bước sẽ dẫn đến lỗi phương pháp.

quá trình bơm tinh trùng diễn ra phụ thuộc vào trứng và tinh trùng của hai vợ chồng

bạn cần tiến hành thụ tinh trong tử cung ở trung tâm y tế được công nhận

Đầu tiên, các bác sĩ sẽ thu thập tinh trùng của người chồng. Nếu người chồng tự lấy tinh trùng ở nhà, anh ta nên đảm bảo rằng anh ta có thể đến bệnh viện trong vòng 30 đến 60 phút. Nếu vượt quá thời gian này, chất lượng của tinh trùng sẽ bị ảnh hưởng.

Sau đó, các bác sĩ sẽ tiến hành lọc và rửa tinh trùng. tinh dịch không chỉ chứa tinh trùng mà còn chứa các thành phần khác. mục đích của quá trình lọc rửa tinh trùng là tách tinh trùng ra khỏi phần còn lại của tinh dịch. Những tinh trùng khỏe mạnh và chất lượng nhất sẽ được chọn lọc.

Số lượng tinh trùng tiêu chuẩn được tập trung trong một ống rất nhỏ. Các bác sĩ sử dụng một ống thông dẫn qua âm đạo đến tử cung. tinh trùng đậm đặc được bơm vào tử cung qua cùng một ống thông. điều này cho phép tinh trùng được đặt càng gần tử cung càng tốt. Trước khi thực hiện tiêm tinh trùng, các bác sĩ cũng tiến hành tiêm thuốc để kích thích trứng ở nữ giới.

3. tỷ lệ thành công của phương pháp iui

Tỷ lệ thành công của phương pháp iui nhìn chung không quá cao (dưới 30%). tỷ trọng này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. ví dụ tuổi của người phụ nữ. phụ nữ càng lớn tuổi thì tỷ lệ thành công càng thấp. đối với phụ nữ trên 44 tuổi, tỷ lệ thụ tinh thành công là 0%.

Sức khỏe của bạn tình cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sự thành công của quá trình bơm tinh trùng. Nếu một cặp vợ chồng có sức khỏe tốt, tinh thần tốt, chất lượng trứng và tinh trùng tốt thì tỷ lệ thành công tất nhiên sẽ cao hơn những cặp vợ chồng khác. số lượng nang noãn càng nhiều thì tỷ lệ thụ thai thành công càng cao. thông thường, số lượng nang trứng lý tưởng là 3 đến 4 nang trứng. nếu số lượng nang lớn hơn 4 thì khả năng đa thai rất cao.

Đó là những yếu tố cơ bản nhất ảnh hưởng đến tỷ lệ thành công của phương pháp iui. có những gia đình may mắn thụ thai thành công ngay từ lần tiêm tinh trùng đầu tiên. Bên cạnh những gia đình thành công, nhiều gia đình phải làm đến lần thứ hai, thứ ba mới đậu thai thành công. và đối với những trường hợp sau lần thứ 3 vẫn không thành công, việc chuyển sang phương án thụ tinh trong ống nghiệm thường được khuyến khích.

Phương pháp IUI hiện nay được nhiều gia đình hiếm muộn con lựa chọn

hiện nay phương pháp iui được nhiều gia đình hiếm muộn lựa chọn

4. lưu ý khi triển khai phương thức iui

Dù tiêm bao nhiêu tinh dịch thì chắc chắn không ít cặp đôi sẵn sàng chi trả với mong muốn thụ thai thành công. tuy nhiên, việc thực hiện phương pháp tiêm tinh trùng có thành công hay không, bạn hãy chú ý những yếu tố sau.

  • chú ý cải thiện chế độ dinh dưỡng của cả vợ và chồng. ăn thực phẩm giàu dinh dưỡng, giàu protein, vitamin và khoáng chất.

    Hạn chế sử dụng thức ăn nhanh, thức ăn sống hoặc thức ăn chưa tiệt trùng. Đặc biệt đối với phụ nữ, những thực phẩm này càng nên tránh. đây là những sản phẩm có khả năng gây nhiễm trùng cho thai nhi.

    Các loại thực phẩm như miến dong, táo tàu và đu đủ chưa chín cũng gây ra các cơn co thắt tử cung, làm tăng nguy cơ sẩy thai.

    chú ý tập thể dục mỗi ngày ít nhất 30 phút để tăng cường sức khỏe và sự dẻo dai.

    chủ động phòng chống các bệnh truyền nhiễm.

    Không chất kích thích, không tiếp xúc với hóa chất độc hại. không uống rượu.

    thực hiện khám và tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ.

    giữ cho tâm trí của bạn thoải mái và lạc quan. đừng tự tạo áp lực.

    5. Bơm tinh trùng giá bao nhiêu?

    Khi đã quyết định thực hiện phương pháp bơm tinh trùng, mọi người sẽ cần tìm hiểu chi phí bơm tinh trùng là bao nhiêu. chi phí thực hiện phương pháp bơm tinh dịch đồ của mỗi đơn vị y tế là khác nhau. điều này phụ thuộc vào cơ sở vật chất cũng như kinh nghiệm của bệnh viện. Thông thường, mức giá sẽ dao động từ 2 – 10 triệu đồng.

    Giá trên có thể thay đổi tùy theo từng trường hợp. tuy nhiên, mức giá này cũng sẽ giúp bạn hình dung được lượng tinh trùng có thể được bơm ra trong các bệnh viện ngày nay.

    6. bơm tinh trùng ở đâu tốt nhất?

    Không chỉ tiêm bao nhiêu tiền mà người ta còn quan tâm đến đơn vị y tế thực hiện phương pháp này. bệnh viện đa khoa medlatec tự hào với hơn 24 năm kinh nghiệm trong nghề, bệnh viện đã để lại những ấn tượng tốt đẹp nhất trong lòng người bệnh. hiện tại bệnh viện đa khoa medlatec có trung tâm xét nghiệm rất hiện đại, tuân theo tiêu chuẩn iso 15189: 2012 . tổng đài giải đáp thắc mắc: 1900 56 56 56 .

    Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đồng hành với sức khỏe mọi nhà

    bệnh viện đa khoa medlatec – người bạn đồng hành sức khỏe cho mọi người

    Hiện tại, Bệnh viện Đa khoa Medlatec cũng bảo lãnh viện phí cho 33 đơn vị bảo hiểm nhằm hỗ trợ tối đa viện phí cho người bệnh. nếu bạn muốn tìm nơi bơm tinh dịch đồ tốt nhất hãy đến với bệnh viện đa khoa medlatec. đây, bác sĩ. Lê minh chau với hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc tại bệnh viện sản phụ khoa trung ương sẽ trực tiếp khám và điều trị cho bạn.

    Bài viết trước đã giải đáp thắc mắc tiêm tinh trùng bao nhiêu tiền và bệnh viện nào uy tín nhất. kiểm tra bài viết để có lựa chọn tốt nhất cho bạn.