những ngôi nhà xây ở phía Tây vào mùa hè phải chịu ánh nắng gay gắt, gay gắt. nếu không có lớp cách nhiệt, nhiệt độ bên trong có thể lên tới hơn 40 độ C. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 7 cách cách nhiệt tường hướng Tây đơn giản và hiệu quả nhất, giúp ngôi nhà của bạn mát mẻ hơn.

Chỉ mục bài viết

  • 1. bạn phải xây tường hai lớp
  • 2. giảm thiểu diện tích kính lớn
  • 3. nên sử dụng cửa ra vào (hoặc cửa sổ) lắp kính hai lớp
  • 4. thay vì ban công, nên sử dụng lô gia
  • 5. thiết kế cây xanh
  • 6. thiết kế hợp lý các chức năng
  • 7. sử dụng vật liệu cách nhiệt
  • 8. sử dụng màu sáng trắng để giảm sự hấp thụ nhiệt
  • 9. luôn sử dụng rèm cho ngôi nhà
  • 10. mở cửa giới hạn trong ngày
  • 11. sử dụng người hâm mộ một cách khôn ngoan
  • 12. sử dụng đèn compact
  • 13. hạn chế sử dụng nhiều đồ điện
  • 14. trang bị 2 cửa sổ trong một phòng

1, nên xây tường hai lớp để tránh nóng cho tường hướng Tây

Nhiều ngôi nhà khi xây dựng thường chọn cách xây tường một lớp vì nó tiết kiệm diện tích và ít tốn kém vật liệu và thi công hơn. tuy nhiên, loại tường đơn lớp này không có khả năng cách nhiệt đáng kể. nếu tường dày hơn 450mm, mặc dù có thể cách nhiệt nhưng khối lượng công việc sẽ tăng đột biến và chi phí xây dựng cũng tăng theo. Vậy tại sao bạn không thử một cách khác hiệu quả hơn và rẻ hơn, đó là xây tường hai lớp?

unnamed 11

tránh cái nóng của bức tường phía tây bằng cách xây bức tường đôi

Tường hai lớp là loại tường bao gồm lớp trong và lớp ngoài, mỗi lớp dày khoảng 110 – 220mm. Giữa hai lớp có khe hở khoảng 100 mm. mục đích của việc tạo khoảng trống này là để không khí lưu thông và làm chậm quá trình truyền nhiệt. do đó giúp không gian bên trong mát mẻ hơn.

2, giảm thiểu diện tích kính lớn

Giải pháp cách nhiệt thứ hai cho những ngôi nhà hướng Tây là giảm thiểu các bề mặt kính lớn. vì nhà xây hướng Tây sẽ phải đón nắng chiều, nhiệt độ cực cao và oi bức. Nếu bạn đặt những tấm kính có khe hở lớn ở hướng này là không hợp lý vì nó sẽ khiến nhiệt độ bên trong tăng cao hơn.

thay vì sử dụng các diện tích kính lớn. bạn nên sử dụng tường hai lớp, tường dày hoặc chỉ mở cửa nhỏ để lấy sáng. nên giảm thiểu ánh sáng chiếu vào không gian bên trong.

3, nên sử dụng cửa ra vào (hoặc cửa sổ) lắp kính hai lớp

Trong trường hợp bắt buộc phải mở cửa sổ ở phía tây, hãy sử dụng cửa hai lớp hoặc cửa chớp ở bên trong.

unnamed 5 1

sử dụng cửa kính hoặc cửa sổ lắp kính hai lớp

Việc lắp kính bên trong của cửa chớp bên ngoài có bản chất tương tự như tường và kính cách nhiệt. Hai cánh cửa này được thiết kế với khoảng cách khoảng 100 mm nên sẽ giúp không khí lưu thông, hạn chế ánh sáng mặt trời chiếu vào.

4, thay vì ban công, bạn nên sử dụng lô gia

có nhiều ngôi nhà có xu hướng xây ban công thay vì sử dụng lô gia. tuy nhiên với những ngôi nhà hướng Tây thì ban công không mang lại nhiều hiệu quả cho việc sử dụng lô gia. không giống như ban công nhô ra bên ngoài ngôi nhà, lô gia được xây dựng vào phía trong. điều này đã giúp lô gia tận dụng được tầng trên làm mái che và hạn chế tác động của ánh nắng. vì vậy, ngay cả khi ngôi nhà của bạn được xây dựng ở hướng Đông, bạn vẫn có thể sử dụng không gian này làm nơi ở

nghỉ ngơi, uống trà.

5, thiết kế nhiều cây xanh

Thiết kế thêm cây xanh trong và xung quanh nhà cũng là một cách để cách nhiệt cho ngôi nhà ở hướng Tây . với những ngôi nhà thấp tầng hay biệt thự thì có thể trồng cây ở hướng Tây. nếu có điều kiện có thể kết hợp thêm các hồ nước nhỏ để giúp ngôi nhà mát mẻ hơn. điều này có thể giúp nhà bạn hạ nhiệt từ 5 đến 8 độ so với bình thường.

unnamed 1 8

thiết kế nhiều cây xanh xung quanh nhà

Đối với những ngôi nhà dãy hoặc nhà có diện tích nhỏ không thể làm sân vườn, bạn có thể chọn trồng các loại cây dây leo để tạo độ che cho không gian và tránh ánh nắng trực tiếp.

p>

& gt; & gt; Một phần không thể bỏ qua là mái nhà. đọc ngay “chống nóng mái bê tông” để hạn chế khả năng nhiệt từ mái chiếu vào nhà.

6, thiết kế chức năng hợp lý

vì ngày nay mọi thứ đều là “tấc đất tấc vàng” nên chúng ta thường cố gắng tận dụng tối đa mọi không gian sống. tuy nhiên, đối với những ngôi nhà hướng Tây, không gian đó nên được dành để thiết kế làm khu vực phụ trợ, chẳng hạn như hành lang, cầu thang, nhà kho, …

7, sử dụng cách ly

có thể nói việc sử dụng tôn cách nhiệt là giải pháp phổ biến nhất để cách nhiệt cho những ngôi nhà hướng Tây . vật liệu cách nhiệt cũng rất đa dạng, ví dụ:

  • Sơn cách nhiệt chống nóng : loại sơn này khác với các loại sơn nhà thông thường mà chúng ta thường sử dụng vì sơn có chứa các quả cầu thủy tinh rỗng có khả năng ngăn cản sự truyền nhiệt. >

    unnamed 2 8

    sử dụng sơn cách nhiệt chống nóng cho tường tây

    • Tấm xốp pu : vật liệu này được sử dụng để ốp hoặc ốp tường. ngoài tác dụng cách nhiệt, nó còn có thể cách âm
    • upvc : đây cũng là vật liệu cách nhiệt được sử dụng rộng rãi. tác dụng của vật liệu này là ngăn bức xạ nhiệt từ bên ngoài. Ngoài ra, chất liệu này còn có tác dụng cách âm rất tốt. người ta thường sử dụng nhựa upvc để thay thế cửa sổ, cửa đi, vách ngăn gỗ, nhôm ở những nơi có nhiều ánh sáng
    • bông thủy tinh cách nhiệt : nguyên liệu chính tạo nên loại vật liệu này là sợi thủy tinh được tổng hợp từ đá, đất sét, xỉ, v.v. Đặc điểm của vật liệu cách nhiệt này là mềm mại, đàn hồi tốt và khả năng cách âm, cách nhiệt, cách điện cực tốt

    8, sử dụng màu trắng, sáng để giảm hấp thụ nhiệt

    màu càng đậm thì khả năng hấp thụ nhiệt càng lớn. do đó, với ngoại thất của ngôi nhà hướng Tây, bạn nên sơn nhà bằng những gam màu sáng. nếu có điều kiện có thể dùng sơn xốp để tăng khả năng chống nóng cho bức tường hướng Tây của ngôi nhà. đây được coi là giải pháp mà nhiều biệt thự áp dụng gần đây cho bức tường hướng Tây của ngôi nhà.

    9, luôn sử dụng rèm cửa cho ngôi nhà

    Hơn 30% lượng nhiệt không mong muốn đến từ cửa sổ. giải pháp đơn giản nhất mà ai cũng có thể làm là đóng rèm cửa lại. Bạn cũng nên chọn rèm có tông màu sáng để cản ánh sáng vào phòng, ngăn giữ nhiệt. Với giải pháp này, bạn có thể giảm 7% nhiệt và giữ cho căn phòng luôn mát mẻ.

    chong nong tuong huong tay

    10, mở cửa giới hạn trong ngày

    Vào mùa hè, 30% lượng nhiệt thường vào nhà qua cửa sổ. Để giảm nhiệt trong một ngôi nhà hướng Tây, tốt nhất bạn nên đóng tất cả các cửa sổ vào ban ngày. Đóng cửa sổ và cửa ra vào vào ban ngày giúp giảm đáng kể nhiệt độ trong nhà của bạn. Để hạ nhiệt nhanh hơn, ban ngày bạn nên che màn vào ban đêm.

    11, sử dụng quạt của bạn một cách khôn ngoan

    bạn nên sử dụng các loại quạt thông gió, quạt cây … điều chỉnh sao cho mép trước của cánh quạt cao hơn để không khí lưu thông tốt hơn. Khi nhiệt độ xuống vào ban đêm, hãy mở cửa sổ và đặt quạt gần cửa sổ để mang không khí trong lành vào nhà.

    12, sử dụng đèn compact

    với bóng đèn sợi đốt, nhiệt lượng tỏa ra rất nhiều, năng lượng này bị lãng phí. do đó, hãy thay thế ngay những bóng đèn này bằng bóng đèn huỳnh quang compact. nó không chỉ giúp giảm nhiệt độ trong nhà. Nó cũng giúp giảm hóa đơn tiền điện mỗi tháng.

    13, hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện

    Đó không phải là tiết kiệm năng lượng. vì nhiệt lượng do các thiết bị điện tỏa ra trong quá trình hoạt động sẽ khiến ngôi nhà của bạn tăng thêm độ C. tránh sử dụng nhiều thiết bị điện cùng một lúc. thay vào đó, hãy tràn lan việc sử dụng các thiết bị điện. lên lịch nấu nướng, dọn dẹp một cách khoa học để tránh phải bật bếp gây nóng bức, khó chịu.

    14, được trang bị 2 cửa sổ trong một phòng

    Nhiều ngôi nhà hướng Tây có cửa sổ và cửa chính đối diện với hướng sai khiến không khí khó lưu thông. để gió vào nhà nhưng hơi nóng khó thoát ra ngoài. để không gian sống thêm thoải mái, mát mẻ và thông thoáng vào mùa hè. Nhà của bạn nên có một cửa sổ mở ra để không khí vào và một cửa sổ khác để không khí vào. làm như vậy nhà bạn sẽ mát hơn. bạn cũng không nên đặt đồ đạc cao trong tủ gỗ. vì nó sẽ cản gió hoặc che cửa sổ.

    Cách hiệu quả nhất để giữ nhiệt cho bức tường phía Tây vào lúc này là lắp đặt các cửa sổ có kích thước khác nhau. Bạn có thể sử dụng cánh để kéo lên, xuống và sang một bên. Với những cửa sổ kiểu mở hoàn toàn đối với ngôi nhà có diện tích rộng sẽ tạo điều kiện cho gió vào nhà nhiều hơn.

    trên đây là 14 giải pháp cách nhiệt cho nhà hướng Tây khá đơn giản nhưng hiệu quả cao mà bạn có thể tham khảo và thực hiện.

    & gt; & gt; ngoài việc chống nóng cho tường hướng Tây, sân thượng bạn không nên bỏ qua. vui lòng đọc “sân thượng chống nóng” để biết cách làm mát ngôi nhà.