Trong thời đại công nghệ 4.0 ngày nay, hầu như ai cũng có thẻ ngân hàng. Vì nhu cầu của mỗi người là khác nhau nên họ sẽ sử dụng các loại thẻ ngân hàng khác nhau. khi có nhu cầu chuyển tiền cho người thân thì phải sử dụng phương thức chuyển tiền khác. chuyển tiền từ agribank sang vietcombank cũng tuân thủ nguyên tắc này.

Agribank có thể chuyển tiền cho những ngân hàng nào?

agribank tên đầy đủ là ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam, được thành lập ngày 26 tháng 3 năm 1988.

Ngày nay, Agribank được coi là ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam, với mạng lưới rộng khắp cả nước với 2.233 chi nhánh và phòng giao dịch được kết nối trực tuyến. Với sự phát triển trên, khách hàng có thể sử dụng thẻ ghi nợ quốc dân của Agribank (thẻ ATM mà nhiều người thường gọi) để kết nối thanh toán qua ATM như rút tiền, chuyển khoản.

do đó, khách hàng có thể thực hiện chuyển khoản liên ngân hàng giữa 37 ngân hàng thành viên napas thông qua hệ thống ATM của agribank. cụ thể một số ngân hàng nhận chuyển tiền liên ngân hàng tại ATM của agribank như:

  • vietcombank
  • vietinbank
  • mb bank
  • acb bank
  • ngân hàng đồng
  • eximbank
  • sacombank
  • ngân hàng hàng hải …

cách chuyển tiền từ agribank sang vietcombank

việc chuyển tiền từ agribank sang vietcombank thuộc dịch vụ chuyển khoản liên ngân hàng.

Theo đó, khách hàng sử dụng dịch vụ Agribank có thể chuyển tiền cho người thân bằng tài khoản Vietcombank. dù bạn ở đâu, ở bất kỳ khoảng cách nào, bạn đều có thể chuyển tiền cho gia đình, bạn bè và cộng sự của mình.

Hiện nay, chuyển khoản ngân hàng là phương thức giao dịch phổ biến và mang lại nhiều lợi ích cho người dùng, chẳng hạn như: tiết kiệm thời gian so với bưu điện, chuyển tiền cho người dân ở nước ngoài, bảo mật khi chuyển số lượng lớn …

Có nhiều cách để thực hiện chuyển khoản ngân hàng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chuyển tiền từ agribank sang vietcombank thì có thể áp dụng một số hình thức sau:

sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến

Nếu bạn đã đăng ký Internet Banking, bạn có thể dễ dàng chuyển tiền trên máy tính của mình. Tuy nhiên, các chủ tài khoản Vietcombank sẽ không nhận được tiền chuyển ngay mà phải mất một khoảng thời gian nhất định. Để thực hiện giao dịch qua ngân hàng trực tuyến, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản đã đăng ký của bạn bằng ứng dụng trên thiết bị di động hoặc máy tính có kết nối internet.
  • Bước 2: chọn chuyển tiền, chọn phương thức chuyển tiền (trong nước hoặc quốc tế)
  • bước 3: điền thông tin người nhận
  • bước 4: hệ thống sẽ gửi mã xác nhận otp. kiểm tra mã otp trong tin nhắn điện thoại để nhập xác nhận vào hộp nhắc nhở.
  • bước 5: cuối cùng khi bạn thấy thông báo giao dịch thành công, quá trình chuyển đã hoàn tất và kết thúc giao dịch.

xem thêm: hướng dẫn sử dụng dịch vụ ngân hàng qua internet của agribank

Sử dụng dịch vụ Internet Banking

chuyển tiền tại quầy

Để chuyển tiền từ tài khoản agribank sang tài khoản vietcombank, bạn có thể đến trực tiếp ngân hàng để thực hiện giao dịch. Để thực hiện giao dịch, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • bước 1: rút tiền từ tài khoản agribank bằng một trong hai cách sau: rút tiền bằng thẻ agribank tại hệ thống ATM của agribank hoặc tại cây ATM của các ngân hàng mà agribank đến. có một liên kết. Ngoài ra, bạn có thể rút tiền từ tài khoản của cá nhân tại hệ thống điểm giao dịch của agribank.
  • bước 2: đến các chi nhánh, điểm giao dịch của agribank.vietcombank hoặc agribank để gửi tiền về tài khoản của người nhận tại vietcombank.
  • bước 3: khi chuyển tiền sang tài khoản của ngân hàng khác, bạn phải chú ý viết đúng chính tả tên chủ tài khoản, số tài khoản, tên của chi nhánh và bạn phải giữ bản sao 2 của bằng chứng thanh toán cho đến khi người nhận thông báo cho bạn rằng họ đã nhận được tiền.

nhược điểm của hình thức gửi tiền này là mất thời gian rút tiền, gửi tiền và chờ đợi được phục vụ tại các điểm giao dịch của ngân hàng. Hình thức gửi tiền này chỉ được áp dụng trong giờ làm việc của ngân hàng.

xem thêm: công cụ tra cứu bỏ túi ATM agribank nhanh nhất

chuyển tiền qua ATM

người chuyển sử dụng thẻ agribank có thể đến cây ATM để chuyển cho người nhận qua số thẻ (16 hoặc 19 chữ số in trên mặt trước thẻ ATM), lưu ý số thẻ không phải số tài khoản của bạn. .

Sở dĩ phải làm như vậy là do hệ thống chuyển khoản ATM có số tài khoản ngân hàng tại Việt Nam hiện chỉ được thực hiện nội bộ, tức là giữa hai tài khoản thẻ trong cùng một hệ thống ngân hàng. tuy nhiên, với hình thức chuyển số thẻ, dù là tài khoản liên ngân hàng thì chủ tài khoản vietcombank cũng sẽ nhận được ngay khi giao dịch hoàn tất.

chỉ sử dụng được mobile banking, không thể chuyển tiền từ agribank sang vietcombank vì dịch vụ này chỉ thực hiện được các giao dịch nội bộ.

đừng bỏ lỡ: chuyển tiền vào thẻ ATM không phải của agribank có được không?

chuyển tiền qua ngân hàng di động.

Đây là dịch vụ dựa trên ứng dụng agribank cài đặt trên điện thoại di động. Ưu điểm của dịch vụ này là khách hàng có thể sử dụng dịch vụ của ngân hàng trực tiếp trên điện thoại di động mọi lúc, mọi nơi.

Để sử dụng dịch vụ này, khách hàng phải đăng ký dịch vụ SMS banking của Agribank và sử dụng điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android, iOS (iPhone), Blackberry…

Sử dụng dịch vụ ngân hàng di động, khách hàng có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch tài khoản agribank trực tiếp trên điện thoại của mình, với các thao tác dễ dàng theo dõi và bảo mật cao. một số dịch vụ agribank sử dụng trong dịch vụ ngân hàng di động như: chuyển tiền trong hệ thống, thanh toán tiền điện nước, thu tiền internet, mua vé máy bay, nạp tiền điện thoại cho thuê bao di động …

Cách chuyển tiền Agribank sang Vietcombank dễ dàng

cách chuyển tiền từ agribank sang vietcombank dễ dàng

chuyển tiền từ agribank sang vietcombank mất bao lâu?

Nếu bạn chuyển tiền cùng một ngân hàng và các ngân hàng khác nhau, thời gian nhận được tiền sẽ khác nhau.

chuyển tiền cùng ngân hàng: sau khi nhân viên ngân hàng nhận được tiền và xác nhận bạn đã thanh toán, tiền sẽ được nhận ngay vào tài khoản, thông thường từ 5 đến 30 phút.

chuyển tiền sang ngân hàng khác: điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thời gian xử lý của nhân viên ngân hàng, thời gian trong ngày để thực hiện giao dịch, ngân hàng liên kết với ngân hàng với nhau hay không…

  • Nếu bạn thực hiện giao dịch vào buổi sáng: việc chuyển tiền từ agribank sang vietcombank qua ngân hàng liên kết sẽ nhận được vào buổi sáng, còn nếu không có liên kết thì sẽ nhận được sẽ được nhận ngay trong ngày hôm đó.
  • Nếu bạn thực hiện giao dịch vào Thứ Bảy: rất có thể bạn sẽ nhận được tiền vào Thứ Hai, vì vào Chủ Nhật, ngân hàng không xử lý Giao dịch. .
  • nếu giao dịch được thực hiện vào buổi chiều: chuyển khoản liên ngân hàng được thực hiện vào buổi chiều, rất có thể sáng hôm sau tiền sẽ về tài khoản. Nếu bạn có giao dịch vào buổi chiều và muốn có tiền trong tài khoản nhanh chóng thì bạn phải chuyển tiền trước 3h chiều. m.

Chuyển tiền từ Agribank sang Vietcombank mất bao lâu?

vì vậy nếu bạn muốn chuyển tiền trực tuyến nhanh hơn, bạn nên chuyển vào buổi sáng, tránh chuyển tiền vào thứ bảy.

để biết thêm thông tin chi tiết: chuyển khoản ngân hàng agribank trong bao lâu thì nhận được tiền?

phí chuyển tiền từ agribank sang vietcombank

agribank chia 3 loại phí khác nhau trong 3 trường hợp khác nhau khi thực hiện giao dịch:

  • hoa hồng chuyển tiền chi nhánh ngân hàng: từ 0 đến 3.000 đồng / 1 giao dịch
  • hoa hồng chuyển tiền tỉnh, thành phố khác: từ 15.000 đồng đến 22.000 đồng / 1 giao dịch

Nếu bạn chuyển khoản qua máy ATM, mức phí như sau:

  • chuyển khoản trong hệ thống: 3.300 đồng / gd.
  • chuyển khoản liên ngân hàng: 8.800 đồng / gd.

Nếu bạn thực hiện chuyển khoản qua ngân hàng di động, mức phí như sau:

  • trong cùng hệ thống ngân hàng nông nghiệp
    • mức giao dịch dưới 1.000.000, phí 1.000 đồng / gd.
    • mức giao dịch từ 1.000.000 đến 10.000.000, phí là 2.000 vnd / gd.
    • đối với các giao dịch từ 10.000.000 trở lên, phí là 3.000 vnd / gd.
    • thì bạn phải chi nhiều hơn 0,05% so với tổng số tiền bạn gửi. mức tối thiểu là 8.000, tối đa là 15.000 đồng / gd.

    Chuyển khoản đơn giản, nhanh chóng, tiện lợi

    chuyển đơn giản, nhanh chóng và thuận tiện

    các vấn đề liên quan đến chuyển giao mà bạn không biết

    chuyển khoản ngân hàng : đây là cách thoải mái và tiết kiệm nhất. Phí cho một giao dịch chỉ từ 3.300đ (đã bao gồm VAT). khi bạn chuyển khoản thành công sang tài khoản khác, tiền sẽ đến tài khoản của người nhận. Nếu người nhận sử dụng dịch vụ sms banking sẽ nhận được tin nhắn cộng tiền vào tài khoản và ngược lại người gửi sẽ bị trừ tiền.

    – chuyển khoản liên ngân hàng: phí thường là 11.000 vnd (đã bao gồm VAT) cho mỗi giao dịch. Đối với chuyển tiền liên ngân hàng, người nhận có thể mất từ ​​vài giờ đến 3 ngày, tùy thuộc vào thời gian và số lượng giao dịch. Ví dụ, trường hợp chuyển tiền từ agribank sang vietcombank thì mất 1-2 ngày.

    chuyển tiền giữa các ngân hàng nói chung và chuyển tiền từ agribank sang vietcombank nói riêng là dịch vụ giúp cuộc sống của chúng ta trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Vì không phải ai cũng sử dụng hệ thống ngân hàng nên bạn cần biết các cách chuyển tiền giữa hai tài khoản ngân hàng khác nhau để chọn cho mình cách dễ dàng và phù hợp nhất.

    nhận các câu hỏi và câu trả lời miễn phí !!!

    đăng ký ngay bây giờ