có tiền nhàn rỗi không nhất thiết là một điều xấu. tuy nhiên, điều quan trọng là phải hiểu nó có thể ảnh hưởng như thế nào đến khả năng xây dựng tài sản lâu dài của một nhà đầu tư. Vậy quy định về vốn nhàn rỗi, quy định về đầu tư vốn nhàn rỗi hiệu quả được quy định như thế nào?

luật sư tư vấn pháp luật miễn phí qua điện thoại 24/7: 1900.6568

1. vốn nhàn rỗi là gì?

Quỹ nhàn rỗi là quỹ không được sử dụng tích cực để mang lại lợi ích cho tổ chức sở hữu chúng. bạn có thể nghe thảo luận về các khoản tiền nhàn rỗi liên quan đến tiết kiệm và đầu tư.

Khi nhà đầu tư đầu tư vào cổ phiếu hoặc quỹ tương hỗ hoặc thêm nó vào tài khoản tiết kiệm, nhà đầu tư đang sử dụng số tiền đó. mục tiêu khi làm như vậy là tăng khoản đầu tư ban đầu của nhà đầu tư hoặc tiền gửi có lãi suất. mặt khác, không được phép sử dụng tiền, không mang lại hiệu quả cho nhà đầu tư.

– định nghĩa và ví dụ về quỹ không hoạt động:

Nói một cách tổng quát, tiền nhàn rỗi là tiền không có mục đích hoặc mục đích sử dụng cụ thể. các đơn vị khác nhau có thể có tiền nhàn rỗi, bao gồm: tiểu thương; tổng công ty, tập đoàn; chính quyền địa phương và tiểu bang; Chính phủ liên bang; cá nhân.

Cách xác định tiền nhàn rỗi cho từng đối tượng này có thể khác nhau. Ví dụ, tiền nhàn rỗi cho một doanh nghiệp nhỏ có thể là bất kỳ khoản tiền nào không cần thiết ngay lập tức để tài trợ cho các hoạt động hàng ngày hoặc đầu tư kinh doanh. Trong các tình huống của chính quyền địa phương và thành phố, tiền nhàn rỗi có thể là tiền chưa được sử dụng để tài trợ cho các dự án như công trình công cộng, phát triển nhà ở, dịch vụ xã hội hoặc kinh tế phát triển.

– khái niệm nền không hoạt động:

Quỹ nhàn rỗi đề cập đến tiền chưa được đầu tư và do đó không kiếm được tiền lãi hoặc thu nhập đầu tư. Quỹ không hoạt động chỉ đơn giản là các khoản tiền không được gửi vào phương tiện theo dõi đầu tư và không kiếm được lãi suất, tức là chúng không tham gia vào thị trường kinh tế. những quỹ này thường được coi là quỹ “lãng phí” vì chúng không được đánh giá cao theo bất kỳ cách nào.

– Tiền nhàn rỗi là bất kỳ khoản tiền mặt nào mà bạn chưa đầu tư vào tài khoản trả lãi hoặc vào thị trường tài chính. Khi lạm phát tăng, các khoản tiền nhàn rỗi sẽ mất giá trị vì chúng thậm chí không tăng trưởng với tốc độ tăng chi phí. Để chống lại xu hướng này, một người có thể gửi tiền mặt vào tài khoản thị trường tiền tệ hoặc tài khoản lãi suất ngắn hạn.

xem thêm: ode capital là gì? đặc điểm, ưu nhược điểm của oda capital?

Các công ty có thể sử dụng tiền nhàn rỗi để mua tài sản cố định giúp cải thiện năng suất, chẳng hạn như máy móc hoặc không gian lưu trữ. Các công ty cũng có thể sử dụng tiền để trả nợ, mua lại cổ phiếu, tăng cổ tức hoặc thực hiện các hành động khác có thể mang lại lợi ích cho cổ đông.

Trong trường hợp tỷ lệ lạm phát dương ở một quốc gia, giá trị của các khoản tiền nhàn rỗi sẽ thực sự giảm giá theo quan điểm sức mua, vì các khoản tiền không theo kịp lạm phát. Một lựa chọn mà mọi người có để kiếm thu nhập từ tiền trong khi giữ cho tiền thanh khoản là đầu tư vào thị trường tiền tệ hoặc tài khoản lãi suất ngắn hạn sẽ cung cấp cho người gửi tiền lãi suất ngắn hạn.

vốn tự do trong tiếng Anh là tiền nhàn rỗi .

2. đầu tư hiệu quả vốn nhàn rỗi:

– các công ty có thể sử dụng các khoản tiền nhàn rỗi như sau:

Một doanh nghiệp có thể muốn sử dụng tiền nhàn rỗi cho máy móc mới, nhà máy mới, đội xe tải mở rộng hoặc các tài sản cố định khác có thể tăng năng lực sản xuất. Nếu doanh nghiệp là thương nhân, doanh nghiệp có thể chọn đầu tư vào các cơ sở lưu trữ bổ sung hoặc trả trước một số chi phí nhất định, chẳng hạn như tiền thuê và bảo hiểm.

Với đủ tiền nhàn rỗi, một tổ chức có thể nhận được giá trị tốt hơn bằng cách mua để các doanh nghiệp khác có được.

Chi tiêu tiền nhàn rỗi trong ngắn hạn có thể tiết kiệm tiền trong dài hạn. Các quỹ nhàn rỗi cũng có thể được sử dụng để mua chứng khoán đầu tư, chẳng hạn như cổ phiếu và trái phiếu. thu nhập và lợi nhuận từ các khoản đầu tư này là nguồn thu nhập phụ của công ty.

– ví dụ về một công ty sử dụng tiền nhàn rỗi:

xem thêm: vốn là gì? cách nào để có được vốn từ các công ty?

Ví dụ: một doanh nghiệp có thể sử dụng các khoản tiền nhàn rỗi để trả nợ và giảm chi phí lãi vay cũng như cải thiện tín dụng. một giải pháp thay thế khác là thành lập quỹ chìm, là quỹ dự phòng để trả nợ theo từng đợt hàng năm.

Nếu một công ty phát hành cổ phiếu ưu đãi có thể gọi được, công ty đó có thể sử dụng tiền nhàn rỗi để mua lại các cổ phiếu đang lưu hành và trả cổ tức cho các nhà đầu tư vào cổ phiếu phổ thông. Một công ty cũng có thể áp dụng số tiền dư thừa cho các chương trình có thể cải thiện tỷ lệ giữ chân, chẳng hạn như tiền thưởng, quyền chọn cổ phiếu, chia sẻ lợi nhuận và sức khỏe của nhóm.

Nhiều công ty và cổ đông thích mua lại cổ phần hơn là cổ tức. Trong một thương vụ mua lại, công ty mua cổ phiếu trên thị trường thứ cấp. Vấn đề là hóa đơn thuế lợi tức vốn chỉ dành cho những cổ đông chọn bán, trong khi cổ tức tạo ra thu nhập chịu thuế cho tất cả các cổ đông. Việc quy đổi cũng linh hoạt hơn vì người mua không phải theo dõi hoặc tiếp tục chương trình nếu đột ngột hết tiền mặt. trong khi đó, việc giảm số lượng cổ phiếu đang lưu hành có thể làm tăng giá cổ phiếu, điều này nói chung là làm hài lòng cổ đông.

– tiền nhàn rỗi hoạt động như thế nào: tiền nhàn rỗi, tiền nhàn rỗi và tiền nhàn rỗi về cơ bản có nghĩa giống nhau: tiền nhàn rỗi.

Có nhiều lý do khác nhau khiến một người, công ty hoặc chính phủ có thể có tiền nhàn rỗi. Ví dụ: bạn có thể có tiền trong tài khoản séc hoặc tài khoản quản lý tiền mặt mà cuối cùng bạn định chuyển vào tài khoản môi giới trực tuyến của mình. tuy nhiên, cho đến khi bạn chuyển những khoản tiền đó, chúng sẽ không hoạt động và sẽ không thu được lãi suất.

Trong khi đó, một chủ doanh nghiệp nhỏ có thể có tiền nhàn rỗi nếu anh ta tích lũy tiền mặt trong tài khoản ngân hàng không tính lãi. Họ có thể đã chi những khoản tiền này để mua thiết bị mới, cải tạo cơ sở kinh doanh hoặc thanh toán hóa đơn thuế sắp tới. hoặc họ có thể có trong tay những món đồ lặt vặt trị giá vài nghìn đô la. nhưng nếu tiền không sinh lời, nó vẫn ở trạng thái nhàn rỗi trong thời gian đó.

Vấn đề phổ biến là các khoản tiền nhàn rỗi không được sử dụng hết tiềm năng của chúng. tuy nhiên, việc chuyển các quỹ không hoạt động thành quỹ hoạt động có thể đơn giản như mở tài khoản tiết kiệm hoặc tài khoản môi giới hoặc sử dụng quỹ để đầu tư kinh doanh nhằm giúp tăng thu nhập.

– cách tận dụng tiền nhàn rỗi: trong thế giới tài chính, tiền nhàn rỗi có thể là một cơ hội lãng phí vì tiền của bạn không có cơ hội phát triển nếu nó không sinh lời

xem thêm: xác định nguồn vốn để áp dụng luật đấu thầu 2013

Ví dụ: giả sử bạn bán ô tô của mình và hiện có 10.000 đô la tiền mặt. Bạn không có ý định mua một chiếc ô tô mới sớm, vì vậy bạn đang cố gắng quyết định xem nên làm gì với số tiền bỏ ra ngay bây giờ. Lựa chọn A là để nó dưới nệm của bạn cho đến khi bạn cần, trong khi Lựa chọn B là để nó trong một tài khoản tiết kiệm. nếu bạn chọn phương án a, tiền của bạn không có chỗ để phát triển. Nếu bạn chọn phương án b và kiếm được 1% mỗi năm, bạn sẽ kiếm được 100 đô la tiền lãi nếu giữ tiền ở đó trong một năm.

Bạn cũng có thể cân nhắc đầu tư vào cổ phiếu để có khả năng kiếm được cái được gọi là lãi kép — nghĩa là lợi tức từ khoản đầu tư ban đầu của bạn cộng với lãi tích lũy (lợi tức). Ví dụ: giả sử bạn lấy 10.000 đô la đó và đầu tư vào thị trường. Giả sử bạn kiếm được tỷ suất lợi nhuận hàng năm là 7%, sử dụng máy tính lãi suất kép, số tiền của bạn có thể tăng lên đến 10.700 đô la trong một năm. nếu bạn để số tiền đó một mình trong 20 năm, nó có thể tăng lên khoảng 38.697 đô la với tỷ lệ 7% đó. bạn có thể phát triển nó hơn nữa nếu bạn gửi nhiều tiền hơn.

Ví dụ trên cho thấy việc có tiền nhàn rỗi có thể tốn kém như thế nào, đặc biệt là khi có lạm phát. Lạm phát thể hiện sự gia tăng của chi phí hàng hóa và dịch vụ theo thời gian. Đầu tư là một cách để chống lại tác động của lạm phát nếu tiền của bạn đang tăng nhanh hơn giá đang tăng. Khi bạn để tiền nhàn rỗi, bạn sẽ tạo ra nhiều cơ hội cho lạm phát làm xói mòn sức mua của bạn theo thời gian.