các nhà sản xuất máy giặt luôn khuyến cáo bạn nên vệ sinh máy giặt thường xuyên, thậm chí còn có chức năng “ lồng giặt ” trên các nút điều khiển. nhưng điều đó có đủ để bảo vệ gia đình bạn khỏi nấm mốc và vi khuẩn không?

Tất cả các máy giặt mới hơn đều có chế độ làm sạch lồng giặt. đây là cơ chế sử dụng chế độ giặt không tải để vệ sinh máy giặt . Nếu bạn thường xuyên vệ sinh máy giặt tại nhà ở chế độ vệ sinh lồng giặt với một ít dung dịch vệ sinh máy giặt hoặc hỗn hợp nước nóng và muối nở, bạn có thể giữ cho máy giặt luôn trong tình trạng sạch sẽ để tránh nhiễm khuẩn. .

tại sao cần vệ sinh máy giặt?

tránh rủi ro về sức khỏe

Máy giặt có thể là nơi sinh sản của vi khuẩn salmonella và các loại vi trùng khác (hay còn gọi là vi khuẩn thương hàn có khả năng gây viêm dạ dày thương hàn…) nên việc vệ sinh máy giặt không chỉ giúp máy hoạt động tốt, quần áo không bị bẩn mà còn tránh nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

đảm bảo máy giặt hoạt động hiệu quả, quần áo sạch sẽ

khi máy giặt bị bẩn do máy giặt chưa được vệ sinh kỹ, khi giặt quần áo có hiện tượng quần áo còn dính xà phòng, chất bẩn, mốc trắng … hoặc khi giặt quần áo thì quần áo vẫn không có mùi thơm, có mùi ẩm mốc thậm chí không thể giặt sạch vết bẩn.

Nguyên nhân chính của các hiện tượng này là do khi sử dụng chế độ vệ sinh lồng giặt, máy giặt chủ yếu làm sạch bên trong lồng và tấm sơ sinh bên ngoài lồng chứ không thể loại bỏ được tấm bẩn. trong một khoảng thời gian dài. thời gian (như minh họa trước và sau khi vệ sinh máy giặt cửa trên bên dưới).

Ngoài ra, chất bẩn tích tụ có thể bị kẹt trong tầng thứ ba của máy giặt, lồng giặt, các bộ phận cơ khí để treo lồng hoặc đường thoát nước của máy. Những tạp chất này nếu không được loại bỏ (bằng cách tháo rời lồng giặt để vệ sinh), sẽ tiếp tục tích tụ trong nước giặt và hỗn hợp giặt và sẽ tiếp tục gây ra đồ giặt bẩn.

thuê thợ vệ sinh máy giặt: tại sao bạn cần thợ vệ sinh bồn tắm?

Với những chất bẩn bám lâu ngày trong lồng giặt, các dung dịch hay hóa chất tẩy rửa máy giặt sẽ không thể xử lý được. Theo kinh nghiệm thực hiện dịch vụ vệ sinh máy giặt 1fix ™, sau khoảng 2 năm kể từ khi bắt đầu sử dụng, bề mặt giặt có cặn bẩn trong lồng giặt, bất kể người dùng có thường xuyên sử dụng chức năng, vệ sinh lồng giặt hay không. Sử dụng chương trình làm sạch lồng giặt theo hướng dẫn sẽ làm giảm lượng cặn bẩn trong lồng giặt.

Lúc này, bạn chỉ cần tháo rời lồng giặt, xịt rửa lồng giặt dưới áp lực nước của máy giặt và dụng cụ vệ sinh mới là có thể loại bỏ hết bụi bẩn, nấm mốc, vi khuẩn bám lâu ngày. thời tiết. trên trống.

Tất nhiên, điều này không dành cho những người không có kiến ​​thức về thiết bị điện và thiếu dụng cụ chuyên nghiệp. Đó là lúc những chủ nhà như bạn nên gọi cho chúng tôi.

các loại dịch vụ vệ sinh cho máy giặt 1fix ™

– vệ sinh máy giặt mà không cần tháo tất cả các loại lồng giặt

– vệ sinh máy giặt lồng đứng (không có lồng giặt)

– vệ sinh và bảo dưỡng máy giặt cửa trước (vệ sinh máy giặt cửa trước, tháo lồng giặt.)

– vệ sinh máy giặt công nghiệp (loại máy giặt được sử dụng cho dịch vụ giặt là.)

– lắp đặt máy giặt dân dụng, máy giặt công nghiệp.

cách vệ sinh máy giặt tại nhà

chi phí ước tính: 250.000 vnd

nguồn cung cấp:

  • chất tẩy rửa

công cụ:

  • máy bơm
  • vòi phun

1 quy trình vệ sinh máy giặt cửa trên (máy giặt cửa trên) không có lồng

chi tiết 5 bước để vệ sinh máy giặt cửa trên

Bước 1: Tháo nắp máy giặt cửa trên

bước 2: tháo trống

bước 3: làm sạch trống

bước 4: làm sạch tầng thứ ba, bộ lọc, phễu thoát nước, ống xả…

bước 5: cài đặt lại và kiểm tra hoạt động

hai phương pháp tự vệ sinh máy giặt tại nhà

Tin vui là bạn hoàn toàn có thể tự vệ sinh máy giặt tại nhà bằng nhiều cách mà không tốn quá nhiều chi phí! (xem hướng dẫn chi tiết bên dưới)

Tin buồn là bạn vẫn nên thuê người vệ sinh để kéo lồng giặt ra ngoài để làm sạch sâu mỗi 1-2 năm, đặc biệt nếu máy giặt của bạn đã hơn 2 năm tuổi.

<3 Vì lý do này, bạn có thể xem hình ảnh thực tế bên dưới.

tham khảo hình ảnh thực tế vệ sinh máy giặt cửa trước

Nếu hình ảnh trên không thuyết phục bạn!

xem thêm một trường hợp thực tế trước và sau khi vệ sinh máy giặt cửa trước lg.

bảng giá vệ sinh máy giặt tại nhà

Đội ngũ chuyên gia 1fix – đảm bảo kỹ thuật – nhanh chóng – chuyên nghiệp.

liên hệ với 1fix để được tư vấn nhiệt tình và phục vụ tốt nhất.

✅ Hơn 30.000 người hài lòng và xếp hạng 5⭐️

👉 lưu ngay mã giảm giá 50k tại đây

👷🏻‍♂️ thợ có mặt ngay sau khi nhận lịch

🧾 hóa đơn công ty + thẻ bảo hành 1fix

☎️ hotline: 028.3890.9294 | 028.3890.9396

hướng dẫn vệ sinh máy giặt tại nhà

cách vệ sinh máy giặt bằng chế độ vệ sinh máy giặt hoặc sử dụng dung dịch vệ sinh máy giặt.

cách vệ sinh máy giặt cửa trước

Theo khuyến cáo của các nhà sản xuất máy giặt, bạn nên vệ sinh máy giặt 1-2 tháng một lần để giữ cho máy giặt sạch sẽ và không có mùi, loại bỏ cặn bẩn còn sót lại trong lồng giặt và cải thiện quần áo của bạn.

vệ sinh bên ngoài máy giặt

Đối với bên ngoài máy giặt, bạn chỉ cần lấy một miếng giẻ sạch thấm một ít dung dịch tẩy rửa rồi lau nhẹ bên ngoài. lưu ý không chải quá mạnh để tránh làm xước máy. Nếu các rãnh quá nhỏ, bạn nên dùng bàn chải nhỏ để làm sạch bụi bẩn.

vệ sinh bên trong trống máy giặt

có 3 cách là sử dụng chế độ làm sạch của máy, sử dụng giấm trắng hoặc hỗn hợp muối nở hòa với nước và giấm

Phương pháp 1: Sử dụng chế độ tự làm sạch của máy

Hầu hết các máy giặt trên thị trường đều có chức năng làm sạch lồng giặt. bạn chỉ cần thêm một ít xà phòng giặt và để máy làm phần còn lại bằng chương trình cài sẵn.

phương pháp 2: sử dụng giấm trắng

Đổ giấm trực tiếp vào lồng giặt, đóng cửa và bật máy để chạy toàn bộ chu trình giặt. điều này giúp ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc. lúc này, giấm sẽ khử mùi khó chịu từ bồn rửa mặt.

phương pháp 3: hỗn hợp muối nở được trộn với nước và giấm

Tạo hỗn hợp baking soda trộn với nước và giấm. đổ hỗn hợp này vào ngăn chứa xà phòng và giấm trong trống máy giặt. hoặc bạn đổ toàn bộ hỗn hợp này vào lồng giặt. chạy chu trình giặt như bình thường. Baking soda và giấm sẽ hòa tan cặn vôi và nấm mốc một cách tự nhiên, đồng thời giúp khử mùi hôi trong máy giặt của bạn.

Lấy một miếng bọt biển sạch và chà xát xung quanh vòi của máy giặt để loại bỏ bụi bẩn và nấm mốc tích tụ. làm sạch bằng nước.

làm sạch miếng đệm cao su của máy giặt

đây là bộ phận rất quan trọng trong máy giặt cửa trước, bạn phải vệ sinh kỹ càng gioăng cao su xung quanh máy vì ở đây vi khuẩn tập trung rất cao. Tuy nhiên, không nên tháo gioăng cao su ra khỏi máy vì khi lắp lại có thể không khít như ban đầu, dễ bị chảy nước trong quá trình sử dụng.

cách tự vệ sinh máy giặt cửa trên

Để vệ sinh máy giặt cửa trên, bạn phải thực hiện các bước tương tự như máy giặt cửa trước nhưng phải chú ý làm sạch túi đựng rác của máy.

tại sao phải vệ sinh túi lọc rác của máy thường xuyên?

Trong lồng giặt, máy giặt cửa trên thường được thiết kế với 1 hoặc 2 túi bộ lọc rác bẩn, bộ lọc xơ vải, bộ lọc cặn, v.v., tùy thuộc vào loại máy.

p>

túi lọc thường được tạo thành từ một khung nhựa bao quanh một túi lưới được đưa vào miệng lồng hoặc vào thân lồng giặt, gắn trực tiếp vào lồng giặt, để thu gom chất thải mà chúng được tải xuống . (khi máy giặt đang chạy). Khi di chuyển, rác, bụi bẩn hoặc vải thừa từ quần áo sẽ bị cuốn vào nước và rơi vào bộ lọc rác của máy giặt.)

Tác hại của việc có quá nhiều rác trong túi lọc là rác tràn theo đường xả và làm tắc hệ thống xả nước. hoặc bị nấm cống bám vào, tạo kênh nấm, gây rò rỉ nước, cụ thể là khi nguồn cấp vào chứa nhiều nước sẽ bị rò rỉ ra ngoài, hoặc sau khi giặt xong quần áo vẫn bị bẩn …

khi nào không nên vệ sinh máy giặt?

Quý khách hàng lưu ý đến thời gian bảo hành của máy, quý khách hàng chỉ cần đặt dịch vụ vệ sinh máy giặt đối với máy đã hết hạn bảo hành, vì nếu máy còn trong thời gian bảo hành thường là 12 tháng đến 24 sau một tháng máy vẫn còn tương đối sạch sẽ, không nên tháo máy ra để vệ sinh để tránh làm mất hiệu lực bảo hành mặc dù việc vệ sinh máy giặt của thợ điện lạnh 1fix ™ là tuyệt đối an toàn cho máy.

cách giữ cho máy giặt của bạn sạch sẽ và hoạt động tốt

sử dụng ít chất tẩy rửa hơn

Các loại bột giặt và bột giặt hiện đại hiệu quả đến mức bạn có thể sử dụng ít hơn so với trước đây.

Hướng dẫn đóng gói của nhà sản xuất chỉ quan tâm đến việc khuyến khích bạn sử dụng nhiều hơn mức bạn thực sự cần (để họ có thể bán được nhiều hơn). vậy tại sao không thử giảm số lượng xuống?

Sử dụng ít bột giặt hơn sẽ tốt hơn cho môi trường, túi và máy giặt của bạn! Đó là một cách đơn giản để giữ cho máy giặt của bạn luôn hoạt động tốt.

mở cửa máy giặt khi không sử dụng

Bạn nên mở hé cửa và ngăn đựng bột giặt. điều này cho phép không khí lưu thông và giúp ngăn mùi hôi tích tụ.

làm sạch bộ lọc thường xuyên

Máy giặt của bạn sẽ có một bộ lọc trong máy bơm xả nước, bộ lọc này cần được tháo ra và làm sạch bất cứ khi nào có thể. hầu hết các bộ lọc được giấu sau một nắp ở phía trước máy và có thể tháo ra lắp vào tương đối dễ dàng. máy của bạn có thể khác, vì vậy bạn nên tham khảo sách hướng dẫn để biết cách vệ sinh máy của bạn; đây là công việc dọn dẹp tạo ra sự khác biệt lớn nhất trong vòng đời thiết bị của bạn.

câu hỏi thường gặp về dịch vụ vệ sinh máy giặt

tôi có nên sử dụng chất tẩy rửa máy giặt không?

Dung dịch vệ sinh máy giặt là hóa chất đã được xác nhận là an toàn cho các linh kiện của máy giặt nếu người dùng mua đúng nhãn hiệu và chất lượng. Tránh mua các dung dịch gia dụng, không có nhãn hiệu hoặc không có nhãn hiệu vì chúng có thể chứa các chất ăn mòn các thành phần của máy giặt.

Vệ sinh máy giặt mà không tháo lồng giặt có khác với việc tháo lồng giặt không?

Dịch vụ vệ sinh máy giặt mà không cần tháo lồng thường được áp dụng trong các trường hợp máy chưa hết thời hạn bảo hành, máy đã quá cũ kỹ không thể tháo các con ốc han gỉ để tháo lồng, hoặc khách hàng của mình không. không muốn phải xóa nó khỏi máy. Tất nhiên, như đã mô tả ở trên, việc vệ sinh mà không tháo lồng sẽ không triệt để như tháo lồng.

mất bao lâu để vệ sinh máy giặt?

với dịch vụ vệ sinh máy giặt tháo lồng, thời gian vệ sinh máy giặt cửa trước mất từ ​​90 phút đến 180 phút, vệ sinh máy giặt cửa trước yêu cầu từ 90 phút đến 270 phút, tùy theo loại và trọng lượng của máy.

p>

nên vệ sinh máy giặt bao lâu một lần

Để đảm bảo vệ sinh và kéo dài tuổi thọ cho thiết bị, tốt nhất bạn nên vệ sinh máy giặt 1 hoặc 2 năm một lần tùy thuộc vào tần suất sử dụng.

giá vệ sinh máy giặt electrolux cửa trước

Giống như các máy giặt khác, 1fix ™ cung cấp dịch vụ vệ sinh máy giặt electrolux cửa trước với mức giá dựa trên khối lượng giặt của máy.

chế độ vệ sinh máy giặt electrolux cửa trước

chế độ vệ sinh của máy giặt electrolux cửa trước được tích hợp trong các dòng máy mới rất dễ sử dụng (bằng cách nhấn nút để vệ sinh máy giặt electrolux vệ sinh máy giặt ). . p>

vệ sinh máy giặt electrolux cửa trước

giá dịch vụ vệ sinh máy giặt electrolux cửa trước của dịch vụ vệ sinh máy giặt tại nhà do 1fix ™ cung cấp dao động từ 400.000 – 650.000 tùy theo khối lượng giặt của máy.

chế độ làm sạch cho máy giặt samsung cửa trước hoặc cửa trên

Không phải máy giặt samsung nào cũng có chế độ vệ sinh, bạn có thể nhìn vào bảng điều khiển của máy xem máy có chức năng như hình hay không để sử dụng.

chế độ làm sạch cho máy giặt cửa trước hoặc cửa trên

cách sử dụng chế độ vệ sinh máy giặt cửa trước hoặc tải trước lg có sẵn trong chế độ điều khiển máy. bạn chỉ cần nhấp vào bồn tắm sạch và sau đó nhấn bắt đầu.

chế độ vệ sinh máy giặt panasonic

Khởi động máy giặt, nhấn nút “clean washtub”, bạn đã kích hoạt chế độ vệ sinh của máy giặt panasonic một cách đơn giản. Bây giờ chỉ cần rời khỏi máy, đi làm một công việc khác và đợi máy giặt của bạn được vệ sinh.

công việc vệ sinh máy giặt trong nhà khách

  • mã lỗi máy giặt samsung và cách khắc phục
  • mã lỗi máy giặt aqua và cách khắc phục
  • sửa lỗi e95 lỗi máy giặt toshiba e95 tại nhà
  • sửa lỗi e1 máy giặt toshiba – máy giặt toshiba báo lỗi e10
  • dịch vụ và cách sửa lỗi e3 Máy giặt toshiba báo lỗi e3 tại nhà
  • sửa lỗi ở cửa ra vào lg lỗi máy giặt tại nhà