làm gì để có tiền khi có 1 tỷ trong tay khi thời kỳ dịch bệnh cứ hoành hành từng ngày như thế này? Đây chắc chắn là câu hỏi được các nhà đầu tư đặc biệt quan tâm nhưng vẫn chưa có câu trả lời chính xác. thì bài viết này chắc chắn là dành cho bạn, hãy cùng xem nên đầu tư gì với 1 tỷ nhé!

nếu bạn có một tỷ trong tay, bạn nên làm gì trước tiên?

làm gì để có tiền

công việc đầu tiên của bạn là đầu tư, bạn cần ngồi xuống và xem xét “tôi nên chuẩn bị những gì để đầu tư?”. Việc đầu tiên là xác định mục tiêu tài chính, bạn phải vạch ra mục tiêu ngắn hạn hay dài hạn để có tầm nhìn đầy đủ về lĩnh vực đầu tư nào là đúng đắn để quản lý tài chính thuận lợi.

Điều thứ hai, không kém phần quan trọng, là chia nhỏ số tiền. đừng bao giờ “bỏ tất cả trứng vào một giỏ”, hãy chia khoản đầu tư của bạn thành nhiều khoản khác nhau. ví như lỗ thì vẫn có cái khác bù vào. nếu bạn chỉ dựa vào một chỗ để đầu tư thì khá rủi ro, vì nếu bạn thua, bạn sẽ mất tất cả.

vậy làm gì để có tiền hợp lý khi có trong tay số vốn một tỷ? Tôi sẽ giới thiệu cho bạn 7 kênh đầu tư tiềm năng và phù hợp với số vốn đó để đầu tư!

1. đầu tư vào bất động sản không bao giờ là một lựa chọn tồi

bất động sản

câu hỏi với 1 tỷ bạn có nên đầu tư vào năm 2021 để “hái ra tiền”? không thể không nhắc đến bất động sản từ lâu đã trở thành kênh đầu tư sinh lời hiệu quả. Nhưng để đầu tư hiệu quả và sinh lời, bạn cần nắm rõ những yếu tố quan trọng về vị trí và việc lựa chọn địa điểm đầu tư.

khởi nghiệp với 1 tỷ đồng đầu tư vào đất đô thị, đất tỉnh bạn mua được mảnh đất nhỏ, diện tích dưới 50m2. Bạn nên chọn những lô đất nằm gần các trục đường chính, hoặc trước các trục đường chính, khu đất có hệ thống đường xá tốt.

lưu ý, trước khi quyết định đầu tư, bạn nên tìm hiểu kỹ về quy hoạch, hồ sơ pháp lý của mảnh đất định mua như: sổ đỏ bản chính, hợp đồng mua bán – chuyển nhượng phải có xác nhận của chính quyền. , quy hoạch chung của khu vực.

Nếu nhà đầu tư đủ thông minh để dự đoán được vị trí tiềm năng phát triển từ giá đất vào đúng thời điểm thì chắc chắn sẽ thu được lợi nhuận hiệu quả. ngược lại, nếu chọn sai thời điểm, rủi ro cũng rất cao.

2. kinh doanh công nghệ

công nghệ

Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ 4.0, nơi mọi hoạt động giải trí và làm việc đều cần đến công nghệ. Nếu bạn có số vốn 1 tỷ đồng và niềm đam mê công nghệ sẵn có thì bạn biết mình phải làm gì để kiếm được tiền. Bạn còn chần chừ gì mà không mở cửa hàng công nghệ ngay hôm nay?

các mặt hàng công nghệ như: điện thoại, máy tính xách tay, đồng hồ thông minh, vòng đeo tay thông minh, các mặt hàng công nghệ phục vụ cuộc sống như: robot hút bụi, camera cctv, bàn chải đánh răng thông minh,…

Khi kinh doanh công nghệ, bạn phải có hướng đi cụ thể, kinh doanh bài bản: chiến lược marketing thu hút khách hàng và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt.

3. đầu tư vào các ứng dụng khởi động

Có tiền nên đầu tư tại Infina

Infina – Nền tảng đầu tư và tích lũy mới nhất hiện nay

Start-up đang là hướng đi đang được rất nhiều nhà đầu tư ưa thích. Vì nói tới startup người ta thường hình dung đến tương lai của sự tăng trưởng vượt bậc. Khi đầu tư vào đây, nhà đầu tư thường quan tâm đến khoản lợi nhuận khổng lồ, xuất phát từ sự đổi mới mà các startup công nghệ theo đuổi. Tuy nhiên nó cũng có thể tiềm ẩn một số rủi ro, khi các startup không đạt được mức lợi nhuận họ mong muốn.

infina cũng là một trong những startup tiềm năng mà bạn không nên bỏ qua khi nó đã trải qua hàng loạt đợt huy động vốn thành công lên đến hàng triệu đô la. Gần đây, Infina cũng tự hào là startup thứ ba được đầu tư bởi quỹ đầu tư lớn nhất tại Thung lũng Silicon – và Combinator.

tải app infina

Tải Infina ngay tại đây!

Ứng dụng Infina được thiết kế với sứ mệnh “xóa bỏ rào cản đầu tư” để giúp cho tất cả mọi người đều có thể đầu tư với số vốn nhỏ, tăng thu nhập thụ động online tiện lợi tại nhà. Chỉ từ 100.000đ là bạn đã có thể tham gia hàng loạt danh mục đầu tư và kiếm tiền online từ Infina như:

  • tích lũy với lợi suất không kỳ hạn là 7,2% / năm
  • chứng chỉ tiền gửi 8,2% / năm
  • chứng chỉ quỹ là một kênh đầu tư sinh lời cực cao. khoảng 40% / năm. đây là kênh đầu tư cực kỳ phù hợp với những nhà đầu tư không có thời gian và không có nhiều hiểu biết về tài chính, vì khi đầu tư vào quỹ mở, các chuyên gia tài chính sẽ thay mặt họ đầu tư.

    4. mua trái phiếu công ty

    làm gì để có tiền trái phiếu

    Đầu tư trái phiếu doanh nghiệp (Nguồn: magazinesusa)

    Có thể nhận thấy thị trường trái phiếu doanh nghiệp đã sôi động hơn trong vài năm trở lại đây. Và đến thời điểm hiện tại thị trường này vẫn không ngừng “hot”. Với độ rủi ro thấp hơn hẳn so với cổ phiếu. Cùng với đó là lãi suất cao hơn lãi suất gửi tiết kiệm từ 2-3 lần.

    Đặc biệt, cũng giống như chứng chỉ quỹ, kênh đầu tư này không phụ thuộc quá nhiều vào tình hình kinh tế của thị trường. nó không đòi hỏi nhà đầu tư phải có nhiều kiến ​​thức hoặc kinh nghiệm.

    Với số vốn một tỷ này, chắc chắn mức lãi hàng tháng bạn nhận được sẽ không làm bạn thất vọng. chọn cho mình một cơ sở kinh doanh có uy tín và tình hình kinh doanh ổn định để “bớt tiền”.

    5. tự kinh doanh đầu tư vào các dịch vụ dành cho vật nuôi

    có tiền nhờ thú cưng

    Ngày nay, xu hướng nuôi thú cưng dần trở nên phổ biến trong giới trẻ. do đó, ý tưởng đầu tư vào dịch vụ thú cưng là một ý tưởng thông minh. các dịch vụ dành cho thú cưng ở đây có thể là đồ chơi, thức ăn hoặc chăm sóc sắc đẹp, mát-xa, chăm sóc thú cưng,…

    Không chỉ vậy, ngày nay thú cưng còn được coi là một thành viên trong gia đình. vì vậy khi “bé” có vấn đề hoặc muốn đưa “bé” đi chơi, các cửa hàng dịch vụ thú cưng sẽ là lựa chọn hoàn hảo mà các “bố mẹ” có thể nghĩ đến.

    Khi đầu tư kinh doanh dịch vụ này, bạn nên chọn những khu dân cư có thu nhập cao. Tùy theo vị trí và diện tích của cửa hàng mà chi phí thuê cửa hàng có thể dao động từ 8 – 15 triệu đồng / tháng. Với số vốn một tỷ, kênh đầu tư này là sự lựa chọn không thể bỏ qua!

    6. Tôi có nên mua vàng hay không?

    vàng

    vàng là một kênh đầu tư tiềm năng nhưng không phải là tuyệt đối. Thị trường vàng thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng biến động không ngừng. Giá vàng tại Việt Nam phụ thuộc nhiều vào giá vàng thế giới. Trong dài hạn, rất khó để biết giá vàng sẽ đi về đâu.

    nếu bạn vẫn không biết phải làm gì để có tiền chắc ăn? Mua vàng tích trữ là hình thức đầu tư từ xa xưa của ông bà ta vì nó tương đối an toàn. đây cũng giống như cách gửi tiền vào ngân hàng nhưng hiệu quả mà nó mang lại chắc chắn không thể so sánh được.

    Tuy nhiên, nếu bạn thuộc trường phái “xài chắc” thì mua vàng cũng sẽ là một lựa chọn tốt cho bạn, tuy nhiên đây không phải là cách kiếm tiền hiệu quả khi lựa chọn kênh đầu tư này!

    7. đầu tư mạo hiểm bằng cổ phiếu

    làm gì để có tiền từ chứng khoán

    Đối với những nhà đầu tư thích chấp nhận rủi ro, chứng khoán là một sân chơi không thể bỏ qua. đây là trò chơi đòi hỏi kiến ​​thức cao, tính toán và sự am hiểu, nhạy bén với thị trường. Nếu tận dụng tốt kênh đầu tư này, bạn có thể thu được lợi nhuận lớn. tuy nhiên, nó chỉ phù hợp với những chiến binh dày dặn kinh nghiệm, còn nếu bạn là người mới chơi thì khả năng thua sẽ rất cao.

    Kênh đầu tư chứng khoán là một trong những kênh đầu tư sinh lời hiệu quả trên thị trường hiện nay. mặc dù có những biến động lên xuống hàng ngày và có rất ít cơ hội kiếm tiền ngay lập tức.

    Nhưng theo thời gian, thị trường chứng khoán có xu hướng tăng giá trị. do đó, các khoản đầu tư dài hạn sẽ mang lại lợi nhuận lớn cho bạn. Ví dụ, những công ty vẫn ổn định trên thị trường và có khả năng phát triển sẽ là cơ hội để các nhà đầu tư tạo ra lợi nhuận cho mình và biến chúng thành nguồn thu nhập thứ hai.

    kết luận

    trên đây là 7 cách đầu tư để trả lời câu hỏi “làm gì để có tiền khi có 1 tỷ trong tay”. Bất kỳ kênh đầu tư nào cũng sẽ hiệu quả nếu bạn hiểu rõ cách thức hoạt động của chúng. Nhưng bạn cũng nên nhớ rằng “lợi nhuận lớn luôn đi kèm với rủi ro lớn”. khi đầu tư, bạn phải chấp nhận rằng sẽ có lúc thua lỗ.

    Bạn cảm thấy thế nào? vui lòng để lại bình luận bên dưới!

    xem thêm: đầu tư tích lũy ở độ tuổi nào là hợp lý và hiệu quả?