rút tiền qua máy pos là gì?

Thẻ tín dụng là thẻ có giới hạn, tức là khách hàng có thể sử dụng nhiều hơn số tiền của thẻ cho đến một giới hạn nhất định. sau đó, đến kỳ thanh toán, khách hàng phải hoàn trả số tiền đã mất để tránh gặp rắc rối về tài chính.

rút tiền từ thẻ tín dụng qua máy pos là một giao dịch diễn ra trên máy pos tại các điểm mua hàng được liên kết với ngân hàng mở thẻ. tuy nhiên, đây được coi là giao dịch giả tạo vì máy pos chỉ có chức năng thanh toán tiền hàng hóa dịch vụ nên hình thức giao dịch này chưa được pháp luật công nhận.

cách rút tiền mặt qua máy pos

Điều đầu tiên cần chuẩn bị là bạn phải có thẻ tín dụng để có thể rút tiền. địa điểm rút tiền tại các điểm giao dịch của nhà cung cấp dịch vụ.

Phương thức rút tiền tương tự như việc quẹt thẻ để thanh toán hàng hóa. tuy nhiên, thực tế là không có hoạt động mua bán nào ở đây mà sau khi vuốt, bạn sẽ nhận được tiền mặt.

Phí rút tiền mặt của dịch vụ này khá thấp, chỉ từ 1,2% đến 1,6%.

xem thêm: bạn có thể rút tiền từ thẻ tín dụng là bao nhiêu và lãi suất là bao nhiêu?

Rút tiền mặt qua máy POS đang nở rộ với nhiều ưu điểm nổi bật

rút tiền mặt qua máy pos đang nở rộ với nhiều ưu điểm vượt trội

quy trình rút tiền từ thẻ tín dụng trong máy pos

chúng tôi gọi việc rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng qua điểm pos là một “hệ thống”, vì hệ thống này bao gồm một loạt các dịch vụ hỗ trợ khách hàng một cách liền mạch từ các khoản vay tiền mặt đến trả nợ cho ngân hàng.

“dịch vụ” rút tiền từ thẻ tín dụng

ngay lập tức đáp ứng nhu cầu tiền mặt của chủ thẻ. ngân hàng thông thường chỉ cho phép rút tiền mặt bằng 50% hạn mức tín dụng, nhưng sẽ thanh toán 100%; Các điểm chấp nhận thẻ đã lợi dụng kẽ hở này để kiếm lời.

ví dụ:

khách hàng a sử dụng thẻ tín dụng của ngân hàng x, muốn rút 100 triệu đồng từ thẻ này nhưng ngại phải trả phí và lãi suất cao. cửa hàng b sẽ gợi ý bạn sử dụng dịch vụ rút tiền qua máy pos.

a và b sẽ thực hiện một giao dịch “bán khống” trên pos, về danh nghĩa là giao dịch bình thường nhưng thực tế không có hàng hóa nào được trao đổi. Mục đích của giao dịch này là để ngân hàng x hiểu nhầm rằng a và b đang thực sự thanh toán tiền hàng, nên đương nhiên ngân hàng sẽ cho phép a thanh toán tối đa 100% hạn mức tín dụng. quy trình đơn giản như mua hàng thông thường:

  • a đưa thẻ tín dụng vào máy pos của b để “thanh toán” 100 triệu đồng mua hàng của b;
  • b sẽ giao ngay 100 triệu đồng tiền mặt, trừ một khoản phí thu được từ a .

x hoàn toàn không biết về “chiêu trò” này, họ chỉ ghi là giao dịch thanh toán thành công nên đương nhiên bạn sẽ rút 100 triệu mà vẫn miễn lãi tối đa 45 ngày với chi phí bỏ nghề. ít hơn nhiều so với rút tiền atm.

dịch vụ này là tốt nhất cho b, nhưng a không thể chắc chắn rằng thông tin thẻ tín dụng của mình đã bị đánh cắp; ngân hàng x chịu mọi rủi ro khi các rào cản rút tiền không còn hiệu lực. Cũng phải nói thêm rằng, một người với chiếc máy pos trong tay có thể cung cấp dịch vụ ở mọi ngóc ngách, bất kỳ thời điểm nào trên cả nước, một bài toán cực kỳ nan giải đối với các ngân hàng!

“doanh số cho vay”

người bán b sẽ gợi ý khách hàng mở càng nhiều thẻ tín dụng càng tốt, chẳng hạn 4. nếu khách hàng này cần vay tiền mặt, b đề nghị chỉ rút tiền từ 2 thẻ. Khi đến hạn thanh toán 2 thẻ này, a sẽ dùng 2 thẻ còn lại để trả nợ, vân vân. Nó được gọi là “cho vay luân chuyển”, sử dụng hạn mức 2 thẻ tiếp theo để thanh toán khoản vay 2 thẻ trước hạn để tránh bị phạt trả chậm và lãi suất cao.

dịch vụ hết hạn thẻ tín dụng

Khách hàng A lo lắng vì không có đủ tài chính để thanh toán cho ngân hàng khi đến hạn thanh toán. vấn đề này từ a sẽ được giải quyết bởi cửa hàng b với dịch vụ hết hạn thẻ tín dụng. do đó, khi đến hạn trả nợ ngân hàng, a không quản lý được nguồn tài chính đối ứng, a chỉ cần mang thẻ tín dụng và giấy tờ tùy thân đến cửa hàng của b; b sẽ tạm thời vay một khoản để trả ngân hàng và giữ thẻ, và sẽ nhận được một khoản phí gọi là “phí dịch vụ hết hạn”.

Rút tiền mặt từ thẻ tín dụng qua máy POS ở đâu?

Tôi có thể rút tiền mặt từ thẻ tín dụng qua máy pos?

hậu quả của việc tham gia rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng qua pos

từ phía pháp lý

Chủ thẻ và người bán thông đồng với nhau để thực hiện một giao dịch bán khống gian lận là hoạt động bất hợp pháp, có thể gây ra khủng hoảng toàn hệ thống tài chính nếu nó tích tụ quá nhiều rủi ro. Nếu bị phát hiện, chủ thẻ và nhà cung cấp dịch vụ này có thể bị xử phạt hành chính từ 15 đến 30 triệu đồng theo quy định tại Nghị định 96/2014 Bộ luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực ngân hàng.

vì vậy, hãy ngừng sử dụng dịch vụ bất chính này trước khi gánh chịu những hậu quả không đáng có.

tự chịu rủi ro

việc rút tiền thực tế qua thẻ tín dụng đi ngược lại với chính sách thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế. Ngoài ra, còn tiềm ẩn nhiều rủi ro.

  • Rủi ro đầu tiên là khi khách hàng rút hết tiền mặt và sử dụng hết hạn mức đó, họ có thể lâm vào cảnh nợ nần. Nếu bạn không thanh toán bảng sao kê đúng hạn, ngân hàng sẽ phạt bạn vì chậm thanh toán.

Mặc dù cũng có các dịch vụ hết hạn thẻ tín dụng trên thị trường sẽ giúp bạn chuyển nợ sang kỳ tiếp theo, nhưng nếu bạn tiếp tục sử dụng các dịch vụ này, bạn sẽ tăng dần số phí mà bạn phải trả cho các dịch vụ. Việc thẻ tín dụng hết hạn nhỏ không phải là một giải pháp tài chính bền vững, nhưng đôi khi bạn vẫn cần cân nhắc sử dụng nó để tránh việc điểm tín dụng của mình bị hạ cấp trong hệ thống cic.

  • Rủi ro thứ hai là việc rút tiền từ thẻ tín dụng sẽ khiến ngân hàng vỡ nợ do nợ xấu.
  • Rủi ro thứ ba là giao dịch gian lận của ứng dụng. người bán vẫn xuất hóa đơn. , nhưng bạn không thực sự mua hoặc bán hàng hóa thực tế. với khách hàng, nguy cơ bị đánh cắp thông tin thẻ do các điểm mua hàng không được bảo mật.

thẻ tín dụng của khách hàng có nguy cơ bị sao chép thông tin cá nhân nhằm mục đích đánh cắp dữ liệu, giả mạo thẻ để rút tiền mặt và gây hại cho chủ thẻ và ngân hàng.

  • Rủi ro thứ tư là rủi ro pháp lý. Các dịch vụ liên quan đến thẻ tín dụng liên quan trực tiếp đến tiền, đó là lý do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quy định và phối hợp rất chặt chẽ. Đó là lý do bạn nên cân nhắc các yếu tố pháp lý trước khi quyết định rút tiền mặt từ thẻ tín dụng.

thêm thông tin: [chứng chỉ] tác hại của việc rút tiền bằng thẻ tín dụng trực tuyến

Nhìn chung, nếu bạn đồng ý rút tiền mặt qua máy pos, bạn nên hết sức cẩn thận giữ an toàn cho thẻ và thông tin cá nhân của mình vì nguy cơ bị đánh cắp là rất lớn.

p>

Ngoài ra, vì đây không phải là hình thức được pháp luật công nhận, bạn nên lưu ý các biến thể và hình thức bí mật của hình thức rút tiền này.