Đổi tiền Thái Lan ở đâu luôn là một trong những câu hỏi thường gặp nhất của khách du lịch. nhất là khi bạn đi du lịch thái lan tự túc thì việc đổi tiền là một trong những thứ bắt buộc phải có đúng không nào! vì vậy hãy xem bài viết dưới đây để có thể đổi tiền nhanh chóng nhé!

xem thêm: chuyến đi thái lan tự túc

Thái Lan sử dụng đơn vị tiền tệ nào?

Đơn vị tiền tệ chính thức hiện tại của tiền tệ Thái Lan là đồng baht Thái Lan, còn được gọi là thb. Hơn nữa, quốc gia này cũng đồng thời sử dụng tiền giấy và tiền kim loại. Không giống như tiền xu ở nước ta ngày xưa, tiền xu ở Thái Lan là một thứ vô cùng hữu dụng. vì khi đi tàu, du khách sẽ phải dùng tiền xu để mua vé tàu từ các máy bán vé. Nếu bạn không có đủ tiền xu, bạn sẽ phải sử dụng tiền giấy và xếp hàng tại quầy để đổi tiền xu, điều này mất khá nhiều thời gian.

Tiền giấy Thái Lan có mệnh giá cao nhất là 1000 thb, thấp nhất là 20 thb và tiền xu có các mệnh giá 10, 5, 2 và 1 thb, trong đó đồng 2 thb hiếm khi được sử dụng nhiều hơn vì máy bán vé tự động không chấp nhận loại tiền này.

Thái Lan là một quốc gia khá hiện đại nên hầu hết các cửa hàng, nhà hàng, khách sạn đều có thể sử dụng thẻ để thanh toán. nên nếu không có thời gian đổi tiền, bạn cũng có thể sử dụng thẻ. tuy nhiên, nếu sử dụng thẻ, bạn cũng sẽ phải trả thêm phí cho ngân hàng, vì vậy bạn nên cân nhắc điều đó!

cách đổi tiền khi bạn đi du lịch đến Thái Lan

đổi tất cả tiền sang baht Thái Lan đầu tiên tại Việt Nam

Bằng cách này, bạn sẽ có thể đổi tất cả số tiền bạn định mang sang Bạt Thái Lan tại Việt Nam. Vì vậy, khi đến Thái Lan, bạn sẽ có thể thoải mái đi chơi mà không cần lo lắng về việc đi đổi tiền ở đâu hay lo lắng về việc thiếu tiền.

tuy nhiên, ở Thái Lan, mọi thứ đều khá rẻ, vì vậy bạn cũng cần lưu ý không nên đổi quá nhiều, tránh để thừa nhé! Hơn nữa, nếu đổi một số tiền lớn, bạn cũng nên chuẩn bị tinh thần là việc mang theo một “bao tiền” không được nhỏ gọn cho lắm.

đổi 1 phần sang đồng baht Thái, 1 phần sang đô la Mỹ

Nếu bạn không muốn đổi mọi thứ sang tiền Thái Lan hoặc để dễ dàng vận chuyển tiền, bạn có thể áp dụng phương pháp này. do đó, bạn sẽ chỉ có sẵn một lượng baht vừa phải, đủ để chi tiêu trong ngày đầu tiên. phần còn lại sẽ được quy đổi sang usd và chuyển sang baht khi đến Thái Lan.

Tôi nên đổi tiền Thái Lan ở đâu tại Việt Nam và Bangkok?

Tại Hà Nội , bạn có thể đến phố Hà Trung, nơi tập trung hầu hết các cửa hàng kinh doanh tiền tệ. tất cả các cửa hàng ở đây đều có giá tương tự. Trong đó, nổi bật nhất là các địa chỉ:

  • quoc trinh: 27 – 29 ha trung, 38287906
  • thanh quang: 33 ha trung, 39289482
  • chinh quang: 30 ha trung, 39381397

ở Thái Lan , bạn có thể đổi tại sân bay, nhưng tỷ giá hối đoái tại sân bay khá cao, vì vậy bạn cũng nên hạn chế đổi tại sân bay . Ngoài ra, dọc các con phố du lịch ở Bangkok cũng có rất nhiều quầy thu đổi ngoại tệ, nhưng để chắc chắn, bạn nên đến các đại lý nổi tiếng như:

  • superrich 1965: 97/11 gja001 suite tầng trệt big-c super center
  • superrich 1965: 22 soi vibhavadi rangsit rd.
  • superrich 1965: soi sukhumvit 22 , khlong toei
  • superrich 1965: 64 j.city building a004, suite silom rd.

lưu ý khi đổi tiền Thái Lan sang tiền Việt Nam

tỷ giá hối đoái hiện tại (tháng 12 năm 2017) là khoảng 1 thb = 700 vnd. Các đại lý thu đổi ngoại tệ tại hà nội thường có cùng một mức giá, không chênh lệch nhiều. nên nếu bạn không có nhu cầu buôn bán nhiều mà mua thì cũng không phải đắn đo chọn lựa quá nhiều.

Theo luật Thái Lan, khách du lịch khi nhập cảnh vào Thái Lan phải mang theo tối thiểu 20.000 thb, tương đương 700 USD. vì vậy để an toàn, bạn nên chuẩn bị một khoản tương đối trước khi đến đây du lịch nhé!

khi đổi tiền, hãy cố gắng lấy càng nhiều mệnh giá càng tốt! vì đôi khi tờ 1000 baht sẽ khó tiêu nếu bạn trả tiền cho những thứ có mệnh giá nhỏ.

Ngoài việc đổi tiền Thái Lan tại các ngân hàng, đại lý, bạn cũng có thể mua lại đồ ăn thừa của những người đi trước. Với phương pháp này, bạn phải cẩn thận để không mua phải tiền giả, nhưng nó sẽ có một điểm cộng là bạn có thể mua được với tỷ giá thấp hơn ở đại lý.

Bạn chỉ cần đổi từ usd sang baht ở Thái Lan, không phải đổi từ đồng sang baht trực tiếp tại đây. vì tỷ giá đồng việt nam ở thái lan khá thấp nên bạn sẽ bị lỗ khá nhiều.

vì vậy, việc đổi tiền ở bất kỳ đâu sẽ không làm khó bạn nữa đúng không! Chúc các bạn có một chuyến đi hoàn hảo!

Khách sạn Thái Lan

đọc thêm các bài đăng:

  • Nên mua gì làm quà khi đi Thái Lan?
  • kết hợp khách sạn giá rẻ ở Bangkok chỉ từ 299.000 đồng
  • 16 điểm du lịch đẹp và nổi tiếng nhất ở Bangkok, Thái Lan