Sẩy thai ăn gì tốt

Chế độ dinh dưỡng đóng góp một phần rất quan trọng trong việc phục hồi sức khỏe cũng như tinh thần của phụ nữ sau sảy thai. Trong thực đơn hàng ngày chị em nên tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu sắt, canxi, magie, protein. Để biết cụ thể người mới sảy thai nên ăn gì và kiêng gì, đừng bỏ lỡ các thông tin dưới đây.

Bạn đang xem: Sẩy thai ăn gì tốt

Nguyên tắc xây dựng chế độ ăn uống cho người bị sảy thai

Sau khi sảy thai, bên cạnh việc dành ra nhiều thời gian nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng thì chị em cũng cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng để bồi bổ cơ thể, sớm phục hồi sức khỏe. Việc xây dựng chế độ ăn uống cho người bị sảy thai cần phải đảm bảo nguyên tắc sau:

*
*
*
*
*
*

Người bị sảy thai nên hạn chế ăn đồ béo vì nó gây tăng cân và cản trở quá trình hồi phục sức khỏe

3. Gia vị cay

Một số loại gia vị cay truyền thống như tiêu, ớt, mù tạt không được khuyên dùng khi chế biến thức ăn cho người mới sảy thai. Chúng có thể gây nóng trong, táo bón, kích ứng niêm mạc dạ dày, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe đường tiêu hóa của chị em.

4. Các loại cá có hàm lượng thủy ngân cao

Thủy ngân được tìm thấy trong nhiều loại cá sống dưới vùng biển sâu như cá ngừ, cá kiếm, cá cam hay cá mập. Chất này khi tích tụ nhiều trong cơ thể sẽ gây ra nhiều tác hại không chỉ cho sức khỏe của người mới sảy thai mà còn với cả người khỏe mạnh.

Xem thêm:  Vé máy bay tiếng anh là gì

Xem thêm: Sap Business One Là Gì – Sap Business One (Sap B1)

5. Cà phê, bia, rượu

Cà phê chứa nhiều caffein. Nếu uống nhiều sẽ gây kích thích thần kinh, khiến đầu óc bị căng thẳng, lo lắng, bồn chồn không tốt cho tâm trạng của người mới sảy thai.

Trong khi đó, chất cồn trong bia rượu chính là kẻ thù số một của sức khỏe. Nó gây suy giảm chức năng gan, thận, dạ dày và làm tổn thương các tế bào thần kinh, đẩy chị em đến với nguy cơ bị trầm cảm sau sảy thai cao hơn.

Xem thêm: Phun Xăm Môi Kiêng Gì Để Mau Lành Và Lên Màu Đẹp Chuẩn Nhất, Ăn Gì Cho Lên Màu Đẹp

Những thông tin trên đây chính là lời giải đáp cho thắc mắc người sảy thai nên ăn gì và kiêng gì. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho chị em trong việc xây dựng thực đơn ăn uống hàng ngày để chăm sóc, phục hồi sức khỏe cho bản thân trong thời gian nhanh nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Alert: Content is protected !!