Kriya Yoga Là Gì? Và Lợi ích Của Nó

kriya yoga là một hình thức yoga đã được hồi sinh bởi sự thánh thiện của ông “babaji nagaraj”. nó là sự tổng hợp của 18 truyền thống siddha. hình thức yoga cố gắng kết hợp thần thánh, sự thật, sự kết hợp và nhận thức về bản thân.

kriya trong thuật ngữ đơn giản có nghĩa là ‘hành động với nhận thức’. tư thế, kỹ thuật thở, thiền định và thần chú làm cho người đó nhận thức được tất cả các hành động, ước mơ, mong muốn và nguyện vọng của họ. một người hoàn toàn có thể hưởng lợi từ kriya yoga chỉ khi ý chí của cơ thể, tâm trí và trái tim phù hợp với mong muốn hoàn hảo và thuần khiết của tâm hồn. Hình thức yoga này có truyền thống gắn liền với các hoạt động tôn giáo. tuy nhiên, bây giờ nó được thực hành chủ yếu vì lợi ích sức khỏe của nó.

Bạn đang xem: Kriya yoga là gì

Hình thức yoga này bao gồm một tập hợp các kỹ thuật, đó là “kriyas”, được phân thành 5 nhánh.

1. kriya hatha yoga:

screenshot 2021 12 03 153001

kriya hatha yoga đề cập đến các tư thế giúp một người thư giãn cả về tinh thần và thể chất. có 18 tư thế theo kriya hatha yoga.

2. kriya kundalini pranayama:

screenshot 2021 12 03 153016

kriya kundalini pranayama giúp luân chuyển năng lượng đến mọi dây thần kinh trong cơ thể. tập trung vào việc làm sạch hệ thần kinh.

3. kriyadhyana yoga:

screenshot 2021 12 03 153033

kriya dhyana yoga giúp phát triển sức mạnh của sự tập trung. nó cũng giúp kết nối ý thức bên trong với ý thức thức dậy.

4. kriya thần chú yoga:

screenshot 2021 12 03 153049

kriya thần chú yoga tập trung vào việc đánh thức trực giác, trí tuệ và các luân xa. mục đích của câu thần chú là hỗ trợ tích tụ một lượng lớn năng lượng.

5. kriya-bhakti-yoga:

screenshot 2021 12 03 153102

kriya bhakti yoga giúp đưa tâm hồn hướng về điều thiêng liêng, thông qua các hoạt động sùng đạo.

Trước khi thực hiện bất kỳ tư thế nào, bạn có thể làm theo các bước đơn giản sau để cảm thấy thoải mái:

screenshot 2021 12 03 153217

1. ngồi thoải mái trên đệm thấp hoặc ghế đẩu với đầu gối thấp hơn xương chậu.

2. Tốt nhất bạn nên ngồi theo tư thế kiết già (padmasana), với ngón cái và ngón trỏ tạo thành một vòng tròn và các ngón còn lại hướng thẳng về phía trước.

3. giữ cho cột sống của bạn thẳng và thư giãn.

4. nhắm mắt lại và dành 5 phút để thư giãn cơ thể và tất cả các nhóm cơ chính.

Xem thêm: Hướng dẫn trút số liệu máy topcon

5. thư giãn tâm trí của bạn bằng cách tập trung vào một ý nghĩ. Ngay cả khi những suy nghĩ khác đến với bạn, hãy để chúng qua đi và quay trở lại với suy nghĩ bạn muốn tập trung vào.

6. làm điều này trong ít nhất 20 phút.

sau đây là một số tư thế có lợi ích để bạn có thể thực hiện chúng trong sự thoải mái tại nhà riêng của mình.

1. kriya vanakam asana:

asanakriya vanakam asana tăng cường sức mạnh cho lưng dưới, cột sống và vai. Nó có thể được thực hành bởi mọi người ở mọi lứa tuổi. kích hoạt luân xa vương miện. đây là tư thế đầu tiên và cơ bản trong kriya yoga.

screenshot 2021 12 03 153236

1. đứng trên gót chân và ngón chân cách xa nhau.

2. quỳ trên mặt đất và nghiêng đầu về phía trước sao cho đỉnh đầu chạm đất. đặt tay của bạn bên cạnh bạn.

3. chắp hai bàn tay trước đầu để cầu nguyện.

4. nâng chân lên một chút và niệm thần chú “om kriya babaji namah aum”

5. hạ chân xuống và trở lại vị trí ban đầu.

2. meenasanam (tư thế con cá):

Tư thế này giúp kích hoạt hệ tiêu hóa bằng cách tăng cường sức mạnh cho dạ dày. nhờ đó, tình trạng táo bón được thuyên giảm. Tuyến giáp, tuyến cận giáp và tuyến thượng thận được kích thích trong quá trình luyện tập yoga này. cột sống được tăng cường và các vấn đề về cổ tử cung cũng có thể được giảm bớt. cũng tăng cường phổi; để có thể chữa khỏi các vấn đề như hen suyễn.

screenshot 2021 12 03 153250

Xem thêm: Biên nhận là gì?

1. đứng bằng gót chân và ngón chân cách xa nhau.

2. Ngồi bắt chéo chân, đưa chân phải ra ngoài và dùng tay nắm lấy ngón chân.

3. Nằm ngửa, không buông ngón chân.

4. cong lưng sao cho đỉnh đầu chạm đất. cố gắng đặt đầu gối của bạn trên mặt đất, làm cho lưng của bạn cong hơn nữa. giữ tư thế này trong 16 nhịp thở.

5. bây giờ hãy ngồi xuống và nghiêng người về phía trước và chạm đầu xuống đất.

6. lăn ra sau để chân chạm đất cao hơn đầu.

7. lặp lại hai bước cuối cùng ít nhất 10 lần và trở lại vị trí bắt đầu.

3. pambu asanam (tư thế rắn hổ mang):

Tư thế này được cho là có thể chữa đau lưng. loại bỏ khí từ dạ dày và ruột, do đó cải thiện tiêu hóa và điều hòa nhu động ruột. Các vấn đề như huyết áp, khó chịu khi hành kinh cũng có thể được chữa khỏi bằng cách tập tư thế này.

screenshot 2021 12 03 153305

Xem thêm: Biên nhận là gì?

1. đứng bằng gót chân và ngón chân cách xa nhau.

2. nằm sấp, đặt tay ở hai bên.

3. đặt lòng bàn tay xuống sàn bên dưới vai.

4. ấn mạnh lòng bàn tay xuống đất, đẩy thân lên, đầu hướng lên trần nhà.

5. cong lưng và giữ hai tay vuông góc với mặt đất, đẩy thân lên. khuỷu tay của bạn phải gần ngực và xương chậu của bạn phải ở trên mặt đất.

6. từ từ hạ thấp ngực, đầu và cánh tay của bạn.

7. thư giãn và từ từ quay lại bước 2 rồi đến bước 1.

4. amarntha kokkuasanam:

screenshot 2021 12 03 153321

cột sống được kéo căng tối đa, các cơ của cột sống cũng được săn chắc khi thực hiện tư thế này. Nó có thể giúp giảm mỡ bụng ở hông, đùi và mông. nó cũng giúp giảm huyết áp.

Xem thêm: Biên nhận là gì?

1. đứng bằng gót chân và ngón chân cách xa nhau.

2. Nằm ngửa, hai tay ôm hai bên.

3. Duỗi hai tay qua đầu và đặt chúng trên mặt đất.

4. Lúc này, bạn hãy ngồi xuống và cố gắng duỗi thẳng tay để chạm vào bàn chân, nhẹ nhàng di chuyển qua lại. điều này sẽ giúp kéo dài lưng của bạn.

5. mở rộng cánh tay qua chân hoặc nắm lấy mắt cá chân, kéo dài thân về phía trước.

6. quay lại bước 3 và lặp lại các bước từ 6 đến 10 lần.

7. sau đó thư giãn với cánh tay của bạn ở bên cạnh.

Lợi ích của việc tập Kriya Yoga:

kriya yoga dường như có tác dụng kỳ diệu đối với các tình trạng sức khỏe sau:

1. Tăng huyết áp: Kriya yoga làm giảm tình trạng tăng huyết áp ở bệnh nhân. Bạn có thể quan sát thấy sự giảm đáng kể huyết áp tâm trương, urê huyết thanh và MDA huyết tương khi bạn thực hiện Kriya Yoga. Không giống như dùng thuốc, kriya yoga chỉ làm giảm các giá trị trên mức bình thường.

2. trầm cảm: các bài tập thở theo kriya yoga có tác dụng làm dịu tâm trí. có thể làm giảm đáng kể lo lắng và trầm cảm. nó cũng có tác động tích cực đến tâm trạng.

3. căng thẳng: một người tập kriya yoga có thể cải thiện khả năng chịu đau. vì vậy điều này có thể giúp giải tỏa căng thẳng.

một người thực hành kriya yoga thường xuyên sẽ có thể giải phóng bản thân khỏi mọi tiêu cực và biến anh ta trở thành một người tốt hơn.

nguồn: stylesatlife.com

Xem thêm: Chân như vịt thịt như gà da như trâu đầu như rắn là con

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *