Ngủ ngon sâu giấc thay đổi vận mệnh.

Ngủ là một hoạt động sinh học quan trọng giúp cơ thể nghỉ ngơi, phục hồi sức khỏe và duy trì trạng thái tinh thần sảng khoái. Chất lượng giấc ngủ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của chúng ta. Giấc ngủ ngon và sâu giúp bạn cảm thấy tốt hơn, suy nghĩ sáng suốt hơn và đưa ra quyết định sáng suốt hơn. Để có một giấc ngủ ngon không khó nếu bạn thực hành các mẹo trong bài viết này.

1. Tắt nguồn ánh sáng xanh 1-2 giờ trước khi đi ngủ

Ngủ là một hoạt động sinh lý quan trọng giúp cơ thể nghỉ ngơi, phục hồi sức khỏe và duy trì trạng thái tinh thần vui vẻ. Chất lượng giấc ngủ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của chúng ta. Giấc ngủ ngon và sâu giúp bạn cảm thấy tốt hơn, suy nghĩ sáng suốt hơn và đưa ra quyết định sáng suốt hơn. Để có một giấc ngủ ngon không khó nếu bạn thực hành các kỹ thuật trong bài viết này.

Bạn đang xem: Ngủ ngon sâu giấc thay đổi vận mệnh.

2. Không uống cà phê sau 2 giờ chiều

Ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử đã được chứng minh là có khả năng phá vỡ nhịp sinh học tự nhiên của cơ thể, giúp đầu óc bạn tỉnh táo và ngăn chặn giấc ngủ. Do đó, để ngủ ngon, hãy tắt các thiết bị điện tử trước giờ đi ngủ 1-2 tiếng. Nếu bạn có thói quen đọc sách trước khi ngủ, hãy chọn sách giấy thay vì ipad hoặc kindle. Khi bạn đang đọc trên màn hình, bạn sẽ khó đi vào giấc ngủ hơn và mức độ melatonin được tạo ra thấp hơn, khiến bạn ngủ không sâu và bạn có thể thức dậy với cảm giác kém tỉnh táo hơn.

3. Tập thể dục nhẹ nhàng

Nhiều người trong chúng ta thường uống cà phê vào đầu giờ chiều để tăng cường sự tỉnh táo, tập trung và xử lý khối lượng công việc còn lại trong ngày. Tuy nhiên, nếu bạn muốn ngủ trong khoảng thời gian từ 9 giờ tối đến 10 giờ tối, đừng làm điều đó. Nếu bạn uống cà phê muộn, lượng caffein vào ban đêm vẫn luân chuyển trong cơ thể khiến bạn “tỉnh như sáo”, đầu óc không thể thư thái mà chỉ có thể chìm vào giấc ngủ.

& gt; & gt; & gt; Đừng bỏ lỡ: Hãy coi chừng tác hại của thực phẩm tốt không đúng lúc

4. Thiết lập thói quen ngủ đúng và đủ

Một bài tập thể dục nhẹ nhàng trước khi ngủ có thể giúp bạn giải tỏa một số căng thẳng và lo lắng mà bạn đã tích tụ trong ngày. Chỉ cần 15-20 phút tập các động tác yoga cơ bản, đi bộ hoặc tập Thái Cực Quyền để làm dịu nhịp thở và thư giãn cơ bắp, bạn sẽ thấy tâm trí và cơ thể mình bình tĩnh hơn, bình tĩnh hơn và khỏe mạnh hơn. Đầu óc nhẹ nhàng, khi nằm trên giường, bạn cũng dễ tập trung vào giấc ngủ hơn và không bị phân tâm bởi những gì đang diễn ra trong ngày.

Xem thêm: Xem tử vi năm 2017 tuổi Nhâm Tý 1972 nam mạng

Nếu bạn không thể ngủ trên giường trong nửa giờ hoặc lâu hơn, hãy ra khỏi phòng ngủ và làm điều gì đó thư giãn. Nằm sấp và trở mình quá lâu có thể khiến bạn khó chịu và mất kiên nhẫn — một cảm giác khiến bạn khó ngủ hơn.

& gt; & gt; & gt; Tìm hiểu thêm về một số bài tập có thể giúp cải thiện sức khỏe tâm thần tại đây

5. Uống trà hoa cúc và trà thảo mộc giúp thư giãn

Trà hoa cúc hoặc trà thảo mộc là một phương pháp hỗ trợ giấc ngủ tuyệt vời vì nó giúp cơ thể bạn thư giãn. Bạn có thể uống một tách trà hoa cúc nhỏ một giờ trước khi đi ngủ (khoảng cùng thời gian bạn tắt điện thoại) và thưởng thức dòng trà ấm nhẹ nhàng chảy qua cơ thể giúp bạn thư giãn từ các đầu ngón tay. cái đầu.

bai viet 10 bi quyet vang de co giac ngu sau 01

& gt; & gt; & gt; Bài viết liên quan: Trà xanh và những lợi ích về sức khỏe và sắc đẹp của nó

6. Liệu pháp hương thơm

Những mùi hương dễ chịu như hoa oải hương, hoa nhài, hoa cúc … có thể giúp thư giãn thần kinh và hỗ trợ giấc ngủ sâu. Khi đọc sách trước khi đi ngủ, bạn có thể thắp nến thơm hoặc tinh dầu, những mùi hương dễ ngủ này sẽ từ từ xoa dịu thái dương và não bộ, giúp toàn bộ cơ thể hoàn toàn thư giãn và dần cảm thấy buồn ngủ.

7. Tắm nước nóng trước khi ngủ

Ngâm mình trong nước ấm sẽ giúp thư giãn các cơ và cho phép toàn bộ cơ thể của bạn được thư giãn. Nước ấm đưa cơ thể chúng ta vào chế độ chậm hơn, làm nhịp tim và nhịp thở của chúng ta chậm lại, cho phép chúng ta dễ dàng rơi vào “trạng thái mơ” của giấc ngủ. Tuy nhiên, không nên tắm sau 9 giờ tối, vì tắm muộn có thể gây cảm lạnh, thậm chí gây hại cho sức khỏe.

8. Giữ ấm cho chăn và đệm

Tham khảo: Mệnh Kiếm Phong Kim hợp màu gì và kỵ màu gì nhất?

Những chiếc giường êm ái và những chiếc gối êm ái sẽ khiến bạn cảm thấy an toàn, được yêu thương và bảo vệ. Thay vỏ gối, chăn, ga thường xuyên để đảm bảo vệ sinh và giúp bạn ngủ ngon hơn.

Ngủ trong không gian yên tĩnh cũng rất quan trọng để đi vào giấc ngủ ngon và sâu. Nghiên cứu cho thấy rằng việc tiếp xúc với tiếng ồn tần số thấp và tiếng ồn giao thông có thể khiến chúng ta không thể đi vào giấc ngủ đúng cách. Vì vậy, nếu nhà bạn ở giữa khu đô thị, bạn có thể cân nhắc việc thay thế cửa sổ bằng cửa sổ cách âm.

9. Đọc một vài trang

Bước vào một thế giới mới trên trang để giúp giảm bớt căng thẳng của thực tế và thư giãn tâm trí của bạn. Ngoài ra, đọc sách trước khi đi ngủ cũng là cách rèn luyện trí óc nhạy bén và trí nhớ tốt.

bai viet 10 bi quyet vang de co giac ngu sau 02

10. Sử dụng đèn ngủ có ánh sáng ấm

Luồng ánh sáng ấm áp có màu vàng, cam, đỏ nhạt, v.v. tạo cảm giác thư thái vào ban đêm, sẵn sàng chìm vào giấc ngủ. Vì vậy, khoảng một giờ trước khi đi ngủ, bạn có thể tắt đèn xanh trắng và chỉ bật đèn ấm để “lừa” cơ thể vào trạng thái nghỉ ngơi.

(*) Melatonin là một loại hormone giúp cân bằng chu kỳ ngày đêm của cơ thể.

& gt; & gt; & gt; Xem thêm:

Tham khảo: 【Top】Cây thủy sinh văn phòng đẹp, dễ trồng & cách chăm sóc

  • Trạng thái giấc ngủ của bạn ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe của chính bạn?
  • Vị trí ngủ cũng có thể tiết lộ sức khỏe của bạn!
  • Tham gia 8 bài tập giãn cơ giúp bạn ngủ ngon hơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.