Được biết đến là một căn bệnh truyền nhiễm rất dễ lây lan, hiv luôn là nỗi lo sợ của nhiều người. bệnh không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của người mắc bệnh mà còn ảnh hưởng xấu đến gia đình và xã hội. Để kiểm tra xem mình có bị nhiễm hiv hay không, mọi người cần làm các xét nghiệm tại các cơ sở y tế. chi phí xét nghiệm hiv là bao nhiêu? Tôi nên chứng minh ở đâu uy tín và chất lượng?

1. xét nghiệm hiv cho kết quả chính xác

HIV là một bệnh truyền nhiễm, do vi rút có tên đầy đủ là suy giảm miễn dịch ở người gây ra. virus này sau khi xâm nhập vào cơ thể người sẽ làm suy yếu hệ thống miễn dịch. khiến cơ thể không còn khả năng chống lại sự tấn công của các tác nhân gây bệnh bên ngoài. tác động của hiv đối với con người là rất nghiêm trọng. Nếu không được điều trị kịp thời và khoa học, bệnh nhân có thể tử vong trong thời gian ngắn.

Hiv trong giai đoạn đầu khi xâm nhập vào cơ thể người thường không có dấu hiệu rõ ràng. Nó tự biến mất trong thời gian ngắn và không nghiêm trọng.

Điều này khiến người bệnh chủ quan, bỏ qua thời gian điều trị tốt nhất. ở giai đoạn virus phát triển, cơ thể bắt đầu có những biểu hiện rõ ràng như nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy, sốt cao, sút cân nhanh, mệt mỏi,… khi đó việc điều trị sẽ phức tạp và tiên lượng xấu hơn. do đó, khi nghi ngờ mình bị nhiễm vi rút hiv, bạn nên đi xét nghiệm tại các trung tâm y tế được công nhận.

xét nghiệm hiv bao nhiêu tiền còn tùy thuộc vào nhiều trường hợp. bạn nên chọn thời điểm kiểm tra phù hợp để có kết quả chính xác nhất.

xét nghiệm hiv bao nhiêu tiền

chọn thời điểm kiểm tra phù hợp để có kết quả chính xác nhất

2. các phương pháp xét nghiệm hiv được áp dụng trong y tế ngày nay

Hiện tại, có nhiều cơ sở xét nghiệm hiv . Có hai phương pháp kiểm tra hiv: kiểm tra sàng lọc và kiểm tra xác nhận.

  • Xét nghiệm sàng lọc hiv (xét nghiệm chính): mục đích phát hiện xem mẫu từ bệnh nhân có phản ứng / nghi ngờ nhiễm hiv hay không? xét nghiệm này thường sử dụng các xét nghiệm nhanh để có thể sàng lọc hàng loạt trong cộng đồng. nhiều cơ sở đã áp dụng phương pháp xét nghiệm miễn dịch tự động để thu được kết quả chính xác cao.

    xét nghiệm xác nhận hiv (xét nghiệm bổ sung): xét nghiệm này giúp xác minh xem mẫu có dương tính với hiv hay không. Sinh phẩm dùng trong xét nghiệm này phải có độ đặc hiệu cao. hơn nữa, không phải cơ sở nào cũng có thể thực hiện loại xét nghiệm này. chỉ những nơi được bộ y tế cho phép mới làm được.

    Phương pháp xét nghiệm HIV có thể phân thành nhiều loại

    các phương pháp kiểm tra hiv có thể được phân thành nhiều loại

    3. chi phí xét nghiệm hiv là bao nhiêu?

    chi phí kiểm tra hiv là bao nhiêu ? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm. đặc biệt là đối với những người cần kiểm tra. chi phí của một bài kiểm tra sẽ được xác định dựa trên nhiều yếu tố. Đơn vị xét nghiệm, thiết bị y tế, phương pháp thực hiện là một số khía cạnh sẽ ảnh hưởng đến việc bạn phải trả bao nhiêu cho một xét nghiệm hiv.

    Hiện tại, ở một số đơn vị bệnh viện công đang áp dụng quy trình xét nghiệm hiv miễn phí. tuy nhiên, để đảm bảo kết quả chính xác và điều trị tốt nhất, bạn nên lựa chọn đơn vị thanh toán chất lượng, uy tín.

    Khi đến các cơ sở y tế, các bác sĩ sẽ tư vấn và theo dõi tình trạng sức khỏe của người mắc bệnh. sau đó bác sĩ của bạn sẽ đưa ra quyết định về cách thực hiện xét nghiệm. Tổng chi phí của phương pháp xét nghiệm HIV này nói chung sẽ từ 50.000 đồng đến 150.000 đồng.

    Mức chi phí xét nghiệm tùy thuộc vào nhiều yếu tố tác động

    chi phí của các bài kiểm tra phụ thuộc vào nhiều yếu tố

    4. bệnh viện đa khoa medlatec – đơn vị xét nghiệm hiv uy tín

    Bên cạnh câu hỏi xét nghiệm hiv giá bao nhiêu thì đơn vị xét nghiệm cũng là một nguyên nhân khiến nhiều người quan tâm và thắc mắc. Nếu bạn băn khoăn không biết xét nghiệm hiv ở đâu, hãy đến với bệnh viện đa khoa medlatec.

    4.1. quy trình kiểm tra chuyên nghiệp và đủ điều kiện

    với 24 năm kinh nghiệm, bệnh viện đa khoa medlatec là đơn vị y tế tư nhân được bộ y tế cho phép thực hiện xét nghiệm hiv được xác nhận đầu tiên trên cả nước. để kiểm tra hiv, chúng tôi thực hiện với 3 loại sinh học hoàn toàn khác nhau.

    Ngoài ra, các kỹ thuật hiện đại như hóa phát quang, điện hóa, xét nghiệm hiv nhanh được áp dụng nhằm giúp người xét nghiệm có kết quả nhanh nhất. rút ngắn thời gian và sức lực chờ đợi so với các phương tiện khác.

    Kiểm tra phát hiện sẽ kéo dài khoảng 1 giờ và khoảng 24 giờ đối với kiểm tra xác nhận.

    Kết quả sẽ được đặt trong phong bì niêm phong. bệnh viện đa khoa medlatec đảm bảo bảo mật thông tin khách hàng tuyệt đối 100%. Nếu bạn sợ hãi, bạn có thể đặt lịch hẹn trực tuyến và bạn không cần cung cấp quá nhiều thông tin và hướng dẫn. Với cơ sở xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189: 2012, chúng tôi cam kết mang lại kết quả xét nghiệm chính xác tuyệt đối.

    Quá trình xét nghiệm nhanh chóng, đảm bảo độ chính xác cao

    quy trình kiểm tra nhanh chóng, đảm bảo độ chính xác cao

    4.2. bác sĩ có trình độ cao

    Đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện đa khoa medlatec gồm những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực khám chữa bệnh. tất cả đều có trình độ cao. Hàng năm, bệnh viện luôn tổ chức các khóa đào tạo, tập huấn nâng cao chất lượng, chuyên môn, nghiệp vụ, kiến ​​thức cho đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng.

    tất cả những người đến đây đều có xếp hạng rất cao từ bác sĩ tại bệnh viện. tại đây, người bệnh có thể thoải mái chia sẻ về tình trạng bệnh của mình. các bác sĩ sẽ giải thích những thắc mắc và băn khoăn một cách chi tiết và chu đáo nhất.

    Đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao

    đội ngũ y tế có trình độ cao

    4.3. chế độ khám chữa bệnh cực kỳ ưu đãi

    Không chỉ có hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, bệnh viện đa khoa medlatec còn có nhiều chính sách ưu đãi dành cho mọi người khi đến với chúng tôi. Bạn có thể đăng ký khám bảo hiểm y tế tại Bệnh viện Đa khoa Medlatec 42 – 44 Nghĩa Dũng hoặc Medlatec Tây Hồ, 99 Trục Sài, Tây Hồ. đặc biệt tại đây chúng tôi còn có chính sách bảo lãnh viện phí với khoảng 40 đơn vị bảo hiểm đứng ra bảo lãnh.

    như vậy trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về chi phí xét nghiệm hiv bao nhiêu tiền cũng như đơn vị bệnh viện uy tín. Để đảm bảo kết quả xét nghiệm hiv chính xác và hiệu quả nhất, hãy đến với Bệnh viện Đa khoa Medlatec. mọi người có thể liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 1900 56 56 56 để nhận tư vấn và đặt lịch khám trước.