Đòi nợ là một trong những tình huống nhạy cảm trong giao tiếp, nhất là đối với “con nợ” là gia đình, bạn bè. làm sao để ví tiền của mình không bị thiệt thòi mà tình cảm đôi bên vẫn vẹn nguyên? Cùng đọc bài viết dưới đây để giữ bí quyết đòi nợ duyên dáng, hiệu quả trong dịp Tết nhé!

Vui lòng nhắc con nợ khi tôi gặp trực tiếp

Tìm hiểu sâu hơn về lý do thực sự tại sao một thành viên trong gia đình hoặc bạn bè đã vay tiền trong một thời gian dài và không trả lại nhiều lần, sẽ là: họ quên mất khoản nợ (với một khoản nợ nhỏ) hoặc vì họ thực sự không ở một vị trí để trả tiền. điều bạn cần làm là nhớ thu nợ một cách khôn ngoan và nhẹ nhàng để khuyến khích con nợ tự giác.

Trong cuộc gặp mặt trực tiếp với người đó, bạn có thể nêu ra món nợ của người khác với nội dung tương tự như tình huống hiện tại của bạn. để con nợ nhận ra ngay rằng anh ta phải trả tiền cho bạn.

Nhắc nhở nhẹ nhàng con nợ khi gặp trực tiếp

2 đòi nợ qua mạng xã hội

cuộc sống ảo trong các mạng xã hội như facebook, zalo đóng vai trò không thể thiếu trong mỗi cá nhân hiện nay. Lợi dụng điều này, bạn có thể đăng một dòng trạng thái ám chỉ mình đang mắc nợ (nói chung chung là đừng tag tên) lên mạng xã hội mà cả hai cùng sử dụng, người kia sẽ tự động phản ứng, tuy nhiên, “rỉ tai” anh ấy sẽ thăng chức. tự trả tiền rất hiệu quả.

Đòi nợ qua mạng xã hội

3 đưa ra một hoàn cảnh khó khăn cho con nợ

Phương pháp “kể khổ” này khá hiệu quả với những con nợ tốt bụng, nhưng họ chỉ đơn giản là “quên” trả tiền.

Thay vì nói “Tôi cần một số tiền gấp, nhưng tôi thực sự cần ngay bây giờ”, bạn có thể tránh nói rằng ai đó đang vay của bạn nhưng không trả lại cho bạn, nhưng ngay bây giờ bạn thực sự cần tiền. nếu là bạn tốt, chắc chắn con nợ sẽ tìm cách trả cho bạn dù ít hay nhiều.

Một cách khác là bạn có thể nói dối trắng trợn về nguồn gốc của khoản vay. sau đó nói với họ rằng bạn cần trả lại tiền gấp và yêu cầu họ trả lại một cách trung thực và khẩn cấp.

Trình bày hoàn cảnh khó khăn với con nợ

4 tạo cơ hội trả nợ

Có thể áp dụng hình thức này cho những con nợ “có lòng quá nhưng sức ít”. nếu họ đang thực sự gặp khó khăn về tài chính, điều bạn cần làm là giúp họ tìm ra giải pháp giúp họ thoát khỏi cảnh nợ nần.

mỗi người đều có một số tài năng hoặc kỹ năng hữu ích: nếu họ sở hữu một tiệm làm móng và làm đẹp và có nhu cầu làm đẹp hàng tháng, hãy cho họ cơ hội trả nợ bằng cách sử dụng dịch vụ thường xuyên.

hoặc bên kia có một món đồ bạn muốn, tình cờ món đồ đó có giá trị tương đương với số tiền bạn đã cho mượn, hãy mạnh dạn đề xuất phương thức thanh toán khác với họ. . Tôi chắc chắn rằng không con nợ nào từ chối một đề nghị thanh toán hợp lý.

Tạo cơ hội để trừ nợ

5 yêu cầu thanh toán hóa đơn

Đây là một cách đòi nợ hiệu quả đối với phụ nữ. bạn có thể rủ con nợ đi ăn uống, mua sắm và nhờ anh ta thanh toán giúp hoặc yêu cầu chuyển khoản để thanh toán tiền điện nước qua các ví điện tử như momo, zalopay với lý do “hình như họ còn nợ bạn một số tiền. .

hầu hết bạn bè ngay bây giờ sẽ vui vẻ làm như vậy mà không xúc phạm. nếu họ từ chối, hãy nói với họ rằng bạn đang đợi tiền và không thể trả ngay bây giờ.

Đề nghị chi trả các khoản thanh toán trên hóa đơn

6 nhờ ví điện tử để thu nợ

nếu bạn và đối tác của bạn là khách hàng trung thành và thường giao dịch qua ví điện tử, thường là momo, bạn có thể sử dụng tính năng yêu cầu người khác chuyển tiền để gửi thông điệp thân thiện cho bên kia đồng thời mở đường cho giao dịch giải quyết công nợ thuận tiện ngay trong ví.

hoặc với số tiền nhỏ, bạn có thể sử dụng chức năng đòi tiền mừng tuổi, lì xì khi đến các dịp lễ tết, hiện có tại các ví điện tử momo, zalopay, viettelpay. Với những phần quà bất ngờ hấp dẫn khi thực hiện giao dịch tại các ví này, đối phương sẽ rất vui khi thực hiện thao tác thanh toán nợ mà không cần bận tâm đến việc nhớ nợ và nhận quà cùng lúc.

Nhờ các ví điện tử đòi nợ giùm

7 nói chuyện trực tiếp với con nợ một cách chắc chắn và chân thành

Nếu bạn đã thử mọi lời ngon ngọt nhưng vẫn không lấy lại được tiền thì bạn cần gặp mặt trực tiếp hoặc gọi điện, nhắn tin nói thẳng rằng bạn không muốn một số tiền nhất định mà phải yêu. . bạn tự cắt, nếu bạn tôn trọng bản thân thì hãy thanh toán đúng hạn.

Nói thẳng với con nợ một cách cứng rắn, chân thành